từ khóa: # Nguyễn Phú Trọng

45 kết quả

Chuyện chưa kể về chuyến công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đã gần một năm kể từ ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Lạng Sơn (ngày 25/8/2023), song với nhiều người dân xứ Lạng, những trong lòng mỗi người dân vẫn vẹn nguyên tình cảm yêu mến, kính trọng với người lãnh đạo bình dị, gần dân, luôn giữ nụ cười thường trực trên môi...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của những người đồng nghiệp

13 giờ 38 phút ngày 19/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, chiến sĩ cả nước. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, con người của Tổng Bí thư là hình mẫu về đạo đức cách mạng khiêm tốn, giản dị, gần gũi với đồng chí, với nhân dân. Trong Podcast này, chúng ta cùng lắng nghe đôi nét về con người Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của những người đồng nghiệp.

Nỗ lực trọn đời vì một Việt Nam hùng cường

Nỗ lực trọn đời vì một Việt Nam hùng cường. Đó là cảm nhận chung của các học giả Campuchia, Singapore và Israel khi đánh giá về di sản mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho nhân dân Việt Nam. Chia sẻ với các phóng viên TTXVN thường trú tại địa bàn, các học giả đã dành những lời khâm phục, đề cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với công cuộc đổi mới mô hình tăng trưởng của TP.HCM

Với tầm nhìn chiến lược, tư duy sắc bén, gắn kết chặt chẽ với tổng kết thực tiễn, trong những năm qua Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng bổ sung, hoàn thiện và lãnh đạo thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới, xây dựng đất nước ta “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày hôm nay”. Trong sự nghiệp đổi mới của đất nước, TP.HCM là nơi đi đầu và đạt nhiều thành tựu quan trọng, được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, đánh giá cao và tin tưởng vững chắc rằng trong giai đoạn phát triển mới của đất nước, TP.HCM thực sự tiếp tục là tấm gương đi đầu trong đổi mới, năng động, sáng tạo.

Người học trò giản dị, ấm áp của trường THPT Nguyễn Gia Thiều

“Khi về trường, xin phép các thầy cô hãy giới thiệu em là cựu học sinh” – câu nói của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trong một dịp trở về thăm trường đã khiến các thầy cô giáo của trường THPT Nguyễn Gia Thiều nhớ mãi. Dù là lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, nhưng khi trở về mái trường xưa, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi là người học trò xuất sắc, giản dị và vô cùng ấm áp.

Ký ức về Tổng Bí thư những năm tháng cuối đời

Trong những ngày qua, khi trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngừng đập đã khiến cho người dân Việt Nam và nhiều bạn bè quốc tế hụt hẫng, tiếc thương. Với các cán bộ y, bác sĩ bệnh viện Quân đội Trung ương 108 - những người chăm sóc Tổng Bí thư trong những ngày cuối đời thì hình ảnh về vị lãnh đạo tài đức, gần gũi, thân tình sẽ còn mãi trong tim.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những đóng góp quan trọng đổi mới hoạt động Quốc hội

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Trên nhiều cương vị quan trọng được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó, việc kiện toàn tổ chức đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả các hoạt động của Quốc hội là mối quan tâm sát sao của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, để lại nhiều đóng góp vô cùng quan trọng.

Người cộng sản chân chính

Tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ.