55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương vĩ đại trong cuộc đấu tranh chống thực dân
Chủ tịch Hồ Chí Minh là một trong những tấm gương vĩ đại trong cuộc đấu tranh của các dân tộc trên thế giới chống lại sự áp bức, bóc lột của chế độ thực dân và đế quốc vì độc lập và tự do. Đây là lời khẳng định của quyền Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Argentina, Jorge Kneyness.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Buenos Aires ngày 24/8 nhân chuyến công tác tại Argentina của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Kneyness nhấn mạnh cả cuộc đời hoạt động cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại một di sản toàn diện về tư tưởng, đạo đức và phong cách trên nhiều phương diện, trong đó đặc biệt là việc luôn gắn lý luận với thực tiễn, điều cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị thời đại.

Quyền Tổng Bí thư Kneyness, kiêm Trưởng ban Đối ngoại Trung ương, đánh giá Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xây dựng một Đảng Cộng sản vững mạnh ở Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam đã dẫn dắt nhân dân đấu tranh chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Ông Kneyness bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ và tôn trọng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng các dân tộc bị áp bức ở thế giới thứ ba, trong đó có tư tưởng về quân sự. Đó là kết quả của việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn trong những điều kiện lịch sử nhất định, là sự tiếp thu vận dụng sáng tạo di sản tư tưởng quân sự của dân tộc và tinh hoa quân sự nhân loại. Cách mạng Việt Nam là cách mạng giải phóng dân tộc gắn liền với khởi nghĩa vũ trang và chiến tranh cách mạng”.

Đánh giá cao tư tưởng đối ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, quyền Tổng Bí thư Kneyness khẳng định, những quan điểm của Người trong công tác ngoại giao không chỉ có giá trị to lớn trong lịch sử, mà còn là kim chỉ nam soi sáng con đường bảo vệ đất nước, xây dựng, phát triển và hội nhập quốc tế của dân tộc Việt Nam. Di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại đã làm nên vị thế và vai trò vững mạnh của Việt Nam ngày hôm nay trên trường quốc tế. Đề cập tới quan hệ giữa Đảng Cộng sản Argentina và Đảng Cộng sản Việt Nam, quyền Tổng Bí thư Kneyness đánh giá cao tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa hai Đảng Cộng sản và khẳng định chuyến thăm của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa dẫn đầu, là minh chứng cho mối quan hệ này, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ tốt đẹp hơn 50 năm giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Quyền Tổng Bí thư Kneyness nhấn mạnh để tăng cường trao đổi và nghiên cứu giữa hai Đảng Cộng sản, Đảng Cộng sản Argentina sẽ thành lập Trung tâm nghiên cứu về Việt Nam để tìm hiểu chủ trương, chính sách, những kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam trong xây dựng và phát triển đất nước, cũng như quảng bá thành tựu kinh tế - xã hội và hình ảnh một đất nước Việt Nam hiện đại, hội nhập. Dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ. Trong bối cảnh phức tạp của thế giới hiện nay, những thành quả trong công cuộc Đổi mới tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, rất cần được nghiên cứu, học tập và nhân rộng.

Ông Kneyness cũng đánh giá cao sự hiện diện của đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Uruguay tại Hội thảo mang tên “Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ Việt Nam - Mỹ Latinh” được tổ chức ngày 22/8 tại Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Chủ nghĩa Marx (CEFMA) ở thủ đô Buenos Aires. Hội thảo do Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina, phối hợp với Đảng Cộng sản Argentina tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2024), có sự tham dự của 100 đại biểu./.

Diệu Hương

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045: Định hướng đầu tư phát triển

Trên cơ sở định hướng phát triển thị trường, sản phẩm du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, ngành du lịch xác định các dự án lớn, có tính chất quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển du lịch cả nước và theo vùng để ưu tiên đầu tư phát triển. Cụ thể, tổ chức, phát triển hệ thống doanh nghiệp du lịch có thương hiệu, năng lực cạnh tranh, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng du lịch khu vực và thế giới; đa dạng hóa các mô hình doanh nghiệp du lịch phù hợp với xu hướng và yêu cầu phát triển. Phát triển nguồn nhân lực du lịch bảo đảm đủ số lượng, yêu cầu về chất lượng, cân đối về cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường và phù hợp với các định hướng phát triển...

Những lĩnh vực ưu tiên phát triển du lịch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2045

Theo định hướng đầu tư phát triển du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tổng nhu cầu đầu tư phát triển du lịch (dự kiến) khoảng 3.600 nghìn tỷ đồng. Các lĩnh vực ưu tiên đầu tư gồm: Phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng và vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và xây dựng thương hiệu du lịch Quốc gia; phát triển nguồn nhân lực du lịch; xúc tiến quảng bá và phát triển tài nguyên và bảo vệ môi trường du lịch. Các khu vực tập trung ưu tiên đầu tư là các khu vực động lực phát triển du lịch, các địa điểm tiềm năng phát triển thành Khu du lịch Quốc gia…

Lắng đọng hành trình kết nối lịch sử trên đất nước Chùa Tháp

Gần nửa thế kỷ từ thời điểm chế độ do Pol Pot đứng đầu cầm quyền, tiến hành cuộc diệt chủng tàn bạo sát hại hơn hai triệu người ở Campuchia, có rất ít thông tin về phương thức tản cư bắt buộc của lực lượng cầm quyền lúc bấy giờ bằng phương tiện tàu hỏa với quy mô lớn, tái phân bố dân cư, cải tạo xã hội bằng những biện pháp phản khoa học, gắn với hành vi diệt chủng tàn bạo bậc nhất trong lịch sử loài người.

Hoan hỉ mùa Vu Lan báo hiếu trong cộng đồng Phật tử Việt Nam tại LB Nga

Trong những ngày tháng Bảy âm lịch, cùng với Phật tử cả nước, bà con Việt Nam đang làm ăn, học tập và sinh sống tại LB Nga cũng đang hướng về mùa Vu Lan báo hiếu, tưởng niệm tri ân công ơn sinh thành, dưỡng dục trời biển của ông bà, cha mẹ, thầy cô, cùng nhau hướng về quê hương nguồn cội.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Sự kết tinh tư tưởng và đạo đức của một nhân cách lớn

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Buenos Aires nhân dịp kỷ niệm 55 thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (02/9/1969-02/9/2024), Tổng biên tập báo Resumen Latinoamericano, Carlos Aznares khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế, là người đã gắn cách mạng Việt Nam với cách mạng thế giới thời đại. Ông nhấn mạnh Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh tư tưởng và đạo đức của một nhân cách lớn.

Cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc chống tham nhũng cản trở sự phát triển kinh tế

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những kết quả rất quan trọng; tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và cả hệ thống chính trị, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bác sĩ ơi: Ứng phó với dịch sởi gia tăng

Từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận hơn 2.000 trường hợp mắc bệnh sởi, trong đó, riêng tại TP Hồ Chí Minh đã có hơn 500 ca mắc và 3 ca tử vong. Đặc biệt, hiện nay đang trong giai đoạn học sinh tựu trường, nguy cơ dịch lây lan rộng dễ xảy ra. Trong Chương trình Podcast Bác sĩ ơi ngày hôm nay, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) về nguy cơ dịch sởi hiện nay và việc tiêm chủng phòng bệnh.