Cả 3 người mất tích trên biển Lý Sơn đã được tìm thấy và còn sống
Anh Cường được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình tìm thấy tại vùng biển Gia Lai, gần nơi tìm thấy 2 người trước đó.
Lực lượng không quân của Bộ Quốc phòng tìm kiếm trên biển 
Ảnh minh họa: TTXVN phát

Liên quan đến 3 người dân ở Đặc khu Lý Sơn (Quảng Ngãi) bị mất tích trên biển giữa lúc bão số 13 đang vào, chiều 8/11, ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Đặc khu Lý Sơn cho biết đã tìm thấy người thứ 3 và vẫn còn sống.

Người thứ 3 (cũng chính là người đã nhảy cầu) là Dương Quang Cường, sinh năm 1982. Anh Cường được một tàu cá của ngư dân Quảng Bình tìm thấy tại vùng biển Gia Lai, gần nơi tìm thấy 2 người trước đó.

“Cơ quan chức năng đang tiếp cận tàu cá đã tìm thấy anh Cường để tiếp nhận, sau đó sẽ đưa các nạn nhân trở về Lý Sơn”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Đặc khu Lý Sơn Nguyễn Văn Huy thông tin.

Như phóng viên TTXVN đã đưa tin, vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 8/11, người đầu tiên được tìm thấy trong số 3 người mất tích là anh Phan Duy Quang (47 tuổi), trú thôn Tây An Vĩnh (Đặc khu Lý Sơn). Anh Quang được thuyền trưởng tàu Hải Nam 39 phát hiện và cứu sống khi đang trôi dạt trên biển cách đảo Lý Sơn khoảng 60 hải lý. Ngay sau khi được cứu và sơ cứu, anh Quang xin đi theo đoàn cứu hộ để hỗ trợ lực lượng chức năng tìm kiếm 2 người còn lại.

Chiều cùng ngày, tàu An Vĩnh (Lý Sơn) đã tìm thấy anh Lê Văn Sanh (37 tuổi), trú thôn Tây An Hải, đây là nạn nhân thứ hai trong 3 nạn nhân được tìm thấy sau hai ngày trôi trên biển. Vị trí tìm thấy nạn nhân gần khu vực nơi anh Quang được phát hiện vào sáng cùng ngày. Anh Quang và anh Sanh là hai người đã trực tiếp ra biển cứu anh Dương Quang Cường vào chiều 6/11 khi bão số 13 đổ bộ.

Trước đó, chiều 6/11, anh Dương Quang Cường (44 tuổi) ở thôn Tây An Vĩnh vì lý do gia đình đã ra cầu cảng Lý Sơn nhảy xuống biển. Sau đó, anh Lê Văn Sanh (37 tuổi) ở thôn Tây An Hải và anh Phạm Duy Quang (47 tuổi) ở thôn Tây An Vĩnh dùng thuyền thúng để cứu người nhảy cầu. Sau khi vớt được anh Cường, do sóng lớn nên cả 3 không thể chèo thúng vào bờ được, sau đó bị cuốn mất tích./.

Tin liên quan

Dân quân tự vệ giúp dân trong mưa bão

Chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão số 11, nhiều nơi ở Hà Nội bị ngập sâu. Tại khu vực làng Miêu Nha, phường Xuân Phương – lực lượng dân quân tự vệ đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo tự chế phao bằng thùng nhựa để vận chuyển người dân qua các điểm ngập sâu an toàn.

Tin cùng chuyên mục

TP.HCM kiến tạo đô thị thông minh từ những “đột phá”

TP. Hồ Chí Minh – siêu đô thị về kinh tế và đổi mới sáng tạo – đang bước vào giai đoạn quyết liệt để hiện thực hóa mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Trong đó, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ được xem là "chìa khóa vàng" để vận hành bộ máy một cách tinh gọn, minh bạch và hiệu quả.

Niềm tin và kỳ vọng của cộng đồng người Việt tại Lào đối với Đại hội XIV của Đảng

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, Đảng ủy, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý cho các dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng, dưới sự chủ trì của Đại sứ Nguyễn Minh Tâm. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Lào, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy và Bí thư các chi bộ trực thuộc.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản

Với chủ đề “Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản”, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 7 đến 9/11/2025 tại Bảo tàng Hà Nội và khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Lễ hội gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ khai mạc nghệ thuật “Áo dài Hà Nội - Tỏa sáng tinh hoa di sản”, trình diễn áo dài thiếu nhi, chung kết cuộc thi thiết kế “Áo dài - Kết nối di sản”, diễu hành quanh Hồ Hoàn Kiếm, tour trải nghiệm “Chạm Thu Hà Nội”... Lễ hội không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, mà còn là hành trình lan tỏa bản sắc Việt, giới thiệu vẻ đẹp danh thắng Thủ đô, và góp phần xây dựng thương hiệu Du lịch Hà Nội “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025

Báo cáo “Vietnam 100 2025” của Brand Finance cho biết tổng giá trị thương hiệu của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025 đạt 38,4 tỷ USD. Các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vượt qua thách thức kinh tế nhờ chuyển đổi số và tăng trưởng ngành. 10 thương hiệu giá trị hàng đầu năm 2025 gồm có: Viettel Group, Vinamilk, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, BIDV, Vinhomes, MBBank, Agribank và FPT.

Những con số ấn tượng tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ I - năm 2025

Hội chợ Mùa Thu lần thứ I 2025 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Vỉệt Nam, tổng diện tích 130.000 m2, quy mô 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, quy tụ 2.500 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước. Hội chợ thu hút trung bình 100.000 lượt khách/ngày, cao nhất trong các sự kiện xúc tiến thương mại trong nước. Quy mô và lượng khách tham quan vượt xa các kỳ hội chợ trước, thể hiện sức hút mạnh mẽ của sản phẩm Việt và niềm tin của người tiêu dùng vào hàng hóa trong nước.

Việt Nam trúng cử Phó Chủ tịch Kỳ họp lần thứ 43 Đại hội đồng UNESCO

Tại Kỳ họp lần thứ 43 Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên hợp quốc (UNESCO) đang diễn ra tại Samarkand (Uzbekistan), Việt Nam được các quốc gia thành viên tín nhiệm tái bầu làm Phó Chủ tịch Kỳ họp. Việc Việt Nam được tín nhiệm bầu giữ chức vụ này tại 2 Kỳ họp liên tiếp lần thứ 42 và 43 thể hiện vị thế, uy tín và năng lực đóng góp ngày càng cao của Việt Nam tại các thể chế đa phương toàn cầu, đồng thời khẳng định sự ủng hộ và tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với vai trò chủ động, trách nhiệm và khả năng điều hành của Việt Nam trong khuôn khổ UNESCO.

Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO

Nhân Ngày Đô thị Thế giới (31/10), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công bố danh sách 58 thành phố được ghi danh vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm nay. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam vinh dự trở thành một trong những thành viên mới trong lĩnh vực điện ảnh của Mạng lưới, là Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực điện ảnh đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á.