Với chiều rộng 4,75 mét, cầu Long Biên bao gồm ba làn đường chính: đường sắt đơn ở giữa, hai làn dành cho xe ô tô, xe máy, xe đạp, và một luồng đi bộ ở ngoài cùng. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNCầu được xây từ năm 1898 đến năm 1902 bởi công ty Daydé & Pillé. Hiện nay, trên đầu cầu vẫn còn tấm biển kim loại có khắc thời gian thi công và nhà thầu xây dựng là “1899 – 1902 – Daydé & Pillé – Paris”. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNCầu Long Biên là một di tích lịch sử đặc biệt không thể bỏ qua của du khách quốc tế khi đến với Hà Nội. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNCầu Long Biên - nơi gặp gỡ giữa quá khứ và hiện tại của Hà Nội. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNNgày nay, Hà Nội đã có nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng như Thăng Long, Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy,… nhưng biểu tượng cầu Long Biên vẫn luôn nổi bật và không thể thay thế của Thủ đô. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNCầu Long Biên là một di tích lịch sử đặc biệt không thể bỏ qua của du khách quốc tế khi đến với Hà Nội. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNVẻ đẹp của cầu Long Biên lúc hoàng hôn. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNGa Long Biên là điểm đầu của cầu Long Biên, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Từ nhà ga Long Biên, hành khách có thể mua vé đi các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai... hoặc các tỉnh phía Nam. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVNVẻ đẹp của cầu Long Biên lúc bình minh. Ảnh: Khánh Hòa - TTXVN
Cầu Long Biên - biểu tượng văn hóa, lịch sử của Hà Nội
Với hơn 120 năm lịch sử, cầu Long Biên là di sản văn hóa không chỉ nổi bật bởi kiến trúc cổ kính, là kết quả của quá trình giao lưu văn hóa giữa Việt Nam với phương Tây mà còn là “chứng tích lịch sử”, trở thành một trong những biểu tượng của Thủ đô, niềm tự hào của người dân Hà Nội. Dù đã nhuốm màu thời gian, nhưng hiện nay cây cầu nối hai bờ sông Hồng vẫn nườm nượp tàu xe mỗi ngày, giữ vai trò quan trọng trong giao thương và đi lại, là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước, trở thành gạch nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Ảnh: Khánh Hòa – TTXVN