Học sinh Hà Nội giành Huy chương Vàng triển lãm về thiết kế tại Nhật Bản
Học sinh Trường Trung học cơ sở (THCS) Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng cao ở triển lãm thiết kế, ý tưởng và phát minh Nhật Bản JDIE 2024.

Triển lãm do Hiệp hội Sở hữu trí tuệ phát minh thế giới tổ chức tại Nhật Bản từ ngày 5-7/7/2024, thu hút 343 sáng kiến và sản phẩm của học sinh đến từ 25 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Nét đẹp văn hóa Á Đông trong luận văn xuất sắc của nữ sinh viên mang hai dòng máu Việt Nam - Hungary

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tại Triển lãm tổng kết cuối năm của trường Đại học Kiến trúc và Môi trường The Bartlett, thuộc Đại học UCL (University College London), Vương quốc Anh, diễn ra từ ngày 21/6 - 6/7/2024, luận án tốt nghiệp thạc sĩ của cô sinh viên gốc Việt Thuroczy Karolina My Lan đã được chọn là một trong 5 luận án xuất sắc nhất của khóa và được chọn in vào Kỷ yếu của trường.Theo bảng xếp hạng các trường đại học của QS World University Ranking, trường The Barlett đang ở vị trí số một trên thế giới về đào tạo ngành kiến trúc năm 2023 và 2024.

16 gương mặt thể thao Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024

Hà Nội (TTXVN 8/7) Đoàn thể thao Việt Nam sẽ có tổng 16 vận động viên tham dự Olympic Paris 2024. Đó là các vận động viên: Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Trịnh Thu Vinh và Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoe), Phạm Thị Huệ (Rowing) Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát (cầu lông); Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh (boxing); Lê Quốc Phong và Đỗ Thị Ánh Nguyệt (bắn cung); Hoàng Thị Tình (judo); cùng hai suất đặc cách là Võ Thị Mỹ Tiên (Bơi) và Trần Thị Nhi Yến (điền kinh).