Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội
Sáng 4/10, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 18 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày và dự kiến xem xét 20 nội dung, trong đó có 05 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.

Theo đó, mức thu học phí theo hình thức trực tuyến bằng 75% mức thu theo hình thức học trực tiếp, giá dịch vụ giáo dục được điều chỉnh dựa trên mức lương cơ sở mới. Tại kỳ họp này Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cũng sẽ xem xét và thông qua một số Nghị quyết quan trọng khác như: Nghị quyết quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách nhà nước thành phố Hà Nội; Nghị quyết thông qua Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Chương trình phát triển đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2035  ….

Cũng tại kỳ họp này Hội đồng nhân dân thành phố đã dành một phút để tưởng nhớ đồng bào, chiến sỹ đã hy sinh, tử nạn do cơn bão số 3 gây ra; đồng thời tiếp tục ủng hộ giúp đồng bào nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống./.

Tin cùng chuyên mục

Các tổ chức quốc tế tin tưởng vào sức mạnh của kinh tế Việt Nam

Bất chấp những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra cho nước ta (mà theo tính toán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh hưởng tới 0,15% tăng trưởng GDP trong năm nay), các tổ chức kinh tế quốc tế vẫn đặt niềm tin vào sức chống đỡ dẻo dai của kinh tế Việt Nam trước những "cơn gió ngược".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp mặt doanh nghiệp Ireland

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Ireland, sáng 3/10, tại thủ đô Dublin, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt doanh nghiệp Ireland. Hoạt động này do Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, kiêm nhiệm Ireland, Tổ chức Doanh nghiệp Ireland trực thuộc Chính phủ Ireland và Phòng Thương mại thành phố Dublin tổ chức. Chủ tịch, tổng giám đốc, lãnh đạo 15 tập đoàn lớn nhất Ireland, quan tâm và đầu tư vào Việt Nam, tập trung 4 lĩnh vực hợp tác mũi nhọn, đầy tiềm năng bao gồm: công nghệ cao, nông nghiệp, công nghiệp – năng lượng, y tế tham dự.

Tháo gỡ khó khăn trong triển khai các công trình trọng điểm

Chiều 03/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc giữa Thường trực Chính phủ với các hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy triển khai các công trình trọng điểm quốc gia.

70 năm giải phóng Thủ đô: Hai trận chiến đấu lịch sử của quân và dân Hà Nội

Quân và dân Thủ đô Hà Nội mãi tự hào với hai trận chiến đấu lịch sử: 60 ngày đêm cùng toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 17/2/1947) và 12 ngày đêm Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không (18 - 29/12/1972). Hai trận chiến đấu này đã ghi tạc vào lịch sử như một trong những trang vàng chói lọi, là một kỳ tích từ sức mạnh tổng hợp toàn dân, từ thế trận lòng dân, là biểu tượng rực rỡ của hào khí Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến anh hùng trong thời đại Hồ Chí Minh.

Tuần lễ học tập suốt đời 1 - 7/10/2024: Phát huy tinh thần tự học

Giáo dục nhà trường chỉ là một phần, một giai đoạn ngắn trong toàn bộ cuộc đời của mỗi con người. Trong xã hội phát triển không ngừng nghỉ như hiện nay, mỗi cá nhân muốn tồn tại và phát triển cần có cơ hội và khả năng tự học tập, trau dồi kiến thức liên tục để bắt kịp xu thế thời đại, không trở nên lạc hậu hay bị bỏ lại phía sau.

Ngày quốc tế người cao tuổi 1/10: Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Tuổi thọ tăng, xuất hiện xu thế mức sinh xuống thấp, dự báo Việt Nam sớm trở thành quốc gia dân số già vào năm 2038. Như vậy, Việt Nam chỉ còn khoảng 15 năm để bước vào giai đoạn dân số già. Chương trình phối hợp hoạt động về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi giai đoạn 2024-2028 giữa Bộ Y tế và Hội Người cao tuổi Việt Nam nhằm tăng cường phối hợp triển khai các chủ trương, chính sách, pháp luật; các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp về chăm sóc và nâng cao sức khỏe người cao tuổi, thích ứng với già hóa dân số nhanh ở nước ta; đảm bảo người cao tuổi được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng; phát huy vai trò, chủ động tham gia các hoạt động chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.