Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam"
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin – hội chợ du lịch hàng đầu thế giới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức Vũ Quang Minh, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phan Linh Chi, cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Đức.

Theo bà Phan Linh Chi, nhiều năm qua, châu Âu luôn là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó nhiều nhất là du khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... Riêng trong tháng 1 vừa qua, lượng khách từ các thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng, với tốc độ hơn 22% so với tháng trước đó, cũng như cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 270.000 lượt khách.

Trong những năm qua, du lịch Việt Nam liên tục được trao những giải thưởng du lịch thế giới danh giá, trong đó có Điểm đến hàng đầu về Di sản, Golf, Thiên nhiên, Văn hóa, Ẩm thực và Phát triển bền vững. Bà Phan Linh Chi cho biết nhiều điểm đến ở Việt Nam đã được các trang web du lịch nổi tiếng cũng như các kênh truyền hình lớn trên thế giới, trong đó có TripAdvisor, Telegraph, CNN, Travel Channel... bình chọn trong số những điểm đến hàng đầu thế giới.

Trong bài phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh những sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại ITB Berlin không chỉ để quảng bá các điểm đến ở Việt Nam mà còn tạo ra sự kết nối giữa các nền văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết, nuôi dưỡng tình bạn và "quan trọng nhất là giúp ngăn ngừa chiến tranh và xung đột, đảm bảo hòa bình lâu dài giữa các quốc gia - điều mà thế giới cần nhất hiện nay". Đại sứ khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và đảm bảo các hoạt động bền vững. Việt Nam cam kết bảo tồn các kho báu thiên nhiên và văn hóa. Các sáng kiến gần đây của ngành du lịch nhằm thúc đẩy du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng phản ánh cam kết đối với tính bền vững và du lịch có trách nhiệm.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Phương, Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã trình bày tổng quan về du lịch Việt Nam, giới thiệu Năm Du lịch Việt Nam 2025 tại Thành phố Huế với chủ đề "Huế - Cố đô, chân trời mới" và giải đáp những câu hỏi của các đại biểu tham dự.

Tham gia ITB Berlin là hoạt động thường niên của ngành du lịch Việt Nam, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đối với du khách tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển và mở rộng hợp tác kinh doanh.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia ITB 2025 với một gian hàng quốc gia rộng 400m2, quy tụ hơn 30 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Việt Nam. Năm nay, tổng cộng có hơn 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam tham gia ITB Berlin. Thông điệp "Sống trọn vẹn tại Việt Nam" và Năm du lịch Việt Nam 2025 “Huế - Cố đô, chân trời mới” được quảng bá mạnh mẽ tại hội chợ.

Bốn dòng sản phẩm du lịch Việt Nam chính được giới thiệu và quảng bá tập trung tại ITB Berlin là du lịch biển, du lịch thiên nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố; cùng nhiều sản phẩm bổ sung, tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến của Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.

ITB Berlin là hội chợ chuyên ngành du lịch hàng đầu thế giới, diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Messe từ ngày 4-6/3. ITB 2025 thu hút số lượng kỷ lục 5.800 nhà triển lãm từ 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 5% so với năm 2024.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Đức, ông Ngô Minh Quân, Giám đốc khối thị trường nước ngoài của Vietravel, nhấn mạnh ITB Berlin là cơ hội để quảng bá điểm đến một cách hiệu quả nhất vì đây không chỉ là nơi bán sản phẩm du lịch mà còn là nơi truyền tải giá trị văn hoá tinh thần và thông qua đó, có thể thu hút thêm được khách tới Việt Nam và yêu thích Việt Nam, hơn là những giá trị đơn thuần về du lịch. Theo ông, xu hướng du lịch năm nay là du lịch xanh mà trong đó, khách hàng yêu cầu doanh nghiệp du lịch phải có chứng chỉ khai thác du lịch bền vững.

Trưởng phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương, cho biết ITB sẽ là điểm khởi đầu để ngành du lịch Việt Nam triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các hội chợ du lịch chuyên đề lớn một cách chuyên nghiệp, có quy mô và có chiều sâu hơn, hướng tới hiện thực hoá mục tiêu tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam lên 22-23 triệu lượt khách trong năm 2025. Theo ông Nguyễn Quý Phương, Hội chợ ITB năm nay có triển vọng hơn những năm trước, cho thấy ngành du lịch thế giới đã hồi phục hoàn toàn sau đại dịch và du lịch Việt Nam đang rất được quan tâm./.

Thu Hằng – Phương Hoa – Vũ Tùng

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên phẫu thuật cắt bỏ khối u não qua vết mổ nội soi trên cung mày

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa triển khai thành công phương pháp phẫu thuật nội soi qua đường rạch nhỏ trên cung mày để cắt bỏ khối u ở tầng trước nền sọ cho 2 bệnh nhân. Đây là kỹ thuật lần đầu tiên được thực hiện thành công tại Việt Nam. Toàn bộ quá trình được thực hiện bằng nội soi, giúp loại bỏ u hiệu quả mà vẫn bảo toàn tối đa các cấu trúc xung quanh. Với thành công bước đầu của kỹ thuật này, đây sẽ là một hướng đi mới trong phẫu thuật thần kinh ít xâm lấn, mở ra nhiều cơ hội điều trị an toàn và hiệu quả hơn cho bệnh nhân tại Việt Nam.  

Phụ nữ cả nước hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 115 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2025) và các ngày lễ lớn, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động “Tuần lễ Áo dài” và đồng diễn dân vũ trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh/thành phố, các đơn vị trực thuộc, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nơi công tác hưởng ứng sự kiện bằng các hoạt động sáng tạo, thiết thực, cụ thể; mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện và đặc thù nghề nghiệp từ ngày 1 đến 8/3/2025, tập trung đồng loạt vào ngày 8/3/2025  

Du lịch Hà Nội khởi sắc, khách quốc tế tăng 13% trong 2 tháng năm 2025

Theo Sở Du lịch Hà Nội, 2 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón 4,59 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, lượng khách quốc tế ước đón 1,05 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2024; 3,54 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng nhẹ 5,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,25 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.  

Nhiều hoạt động lớn trong Tháng Thanh niên năm 2025

Ngày 1/3/2025, Lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2025 do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh diễn ra tại tỉnh Long An. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV; hướng tới kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2025).  

Công dân 16 nước nào được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam từ 1/3/2025?

Từ ngày 1/3/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Việt Nam miễn thị thực cho công dân các nước: Cộng hòa Ba Lan, Cộng hòa Séc và Liên bang Thụy Sỹ theo khuôn khổ Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025. Trước đó, từ 15/3/2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 32/NQ-CP miễn thị thực cho công dân 13 nước: Cộng hòa Liên bang Đức, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Italy, Vương quốc Tây Ban Nha, Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Liên bang Nga, Nhật Bản, Đại Hàn Dân Quốc, Vương quốc Đan Mạch, Vương quốc Thụy Điển, Vương quốc Na Uy, Cộng hòa Phần Lan và Cộng hòa Belarus. Như vậy, từ 1/3/2025, Việt Nam miễn thị thực nhập cảnh cho 16 nước.