Thủ tướng yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện “6 tăng”, “6 giảm”, “6 tăng tốc, bứt phá”
Chiều 21/9/2024, kết luận Hội nghị Thường trực Chính phủ với các ngân hàng thương mại cổ phần về các giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hệ thống ngân hàng thực hiện "6 tăng, 6 giảm, 6 tăng tốc, bứt phá" để cùng đất nước phát triển, phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất từ 2-3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn mạnh nhất trong khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục

Quan hệ hợp tác Việt Nam - Liên hợp quốc

Ngày 20/9/1977, Việt Nam chính thức gia nhập Liên hợp quốc. Trong 47 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc đã góp phần duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước; thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế. Việt Nam cũng luôn khẳng định là một đối tác tin cậy, trách nhiệm và tích cực đóng góp vào các hoạt động chung của Liên hợp quốc.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự toạ đàm về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự các hoạt động của Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc khoá 79 và làm việc tại Hoa Kỳ, chiều 22/9 tại New York, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã dự buổi toạ đàm với chủ đề Tăng cường hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Thủ tướng Vatican

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai và Phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 tại New York, Hoa Kỳ, sáng 22/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Tòa thánh Vatican, Hồng y Pietro Parolin.

“Cú hích” đằng sau những phiên phục hồi của thị trường chứng khoán Việt Nam

Sau giai đoạn giảm sâu, thị trường chứng khoán bất ngờ thu hút dòng tiền và chỉ số VN-Index bật tăng 2 phiên liên tiếp. Giới phân tích nhìn nhận, đằng sau sự hồi phục của thị trường có động lực từ các “câu chuyện” như: Bộ Tài chính ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC ngày 18/9/2024; nâng hạng thị trường, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất… Đây sẽ là “cú hích” để giải tỏa bớt việc thận trọng của nhà đầu tư.

Dấu ấn 47 năm đồng hành Việt Nam-Liên hợp quốc

Trong 47 năm qua, quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc đã góp phần duy trì, củng cố môi trường hòa bình, an ninh và thuận lợi cho phát triển đất nước; thúc đẩy hội nhập quốc tế sâu rộng hơn và góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 22/9, Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai đã khai mạc trọng thể tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ với sự tham dự của đông đảo lãnh đạo cấp cao các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực, cùng đại diện các tổ chức phi chính phủ, giới khoa học, tài chính và doanh nghiệp. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị.

Chống biến đổi khí hậu - vấn đề cấp bách toàn cầu

Năm 2024 đánh dấu một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục. Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu đã khiến nhiệt độ nước biển tăng lên gần mức kỷ lục ở Đại Tây Dương và nhiều khu vực khác trên thế giới, khiến mùa bão năm nay hoạt động mạnh hơn bình thường.

Vì nhân dân quên mình

Cơn bão số 3 lịch sử vào những ngày giữa tháng 9/2024 đã gây hậu quả nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh phía Bắc nước ta. Trong gian khó, đau thương và mất mát ấy, tinh thần kiên cường, đoàn kết, nghĩa đồng bào lại sáng lên để khắc chế sự tàn khốc của thiên nhiên. Ở đó cũng lấp lánh hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” luôn sẵn sàng xả thân vì sự bình yên của Tổ quốc, của nhân dân.

Thêm chính sách giúp chứng khoán Việt tiến gần đến mục tiêu nâng hạng

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 68/2024/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.