từ khóa: # cao tốc bắc nam

5 kết quả

Đột phá hạ tầng - Bài 3: “Hiệu triệu” vốn tư nhân

Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quy mô các dự án hạ tầng lớn chưa từng có như: đường sắt cao tốc Bắc – Nam, cao tốc liên vùng, sân bay Long Thành, các cụm cảng biển trọng điểm và mô hình đô thị TOD. Sự bùng nổ này đặt ra câu hỏi nguồn lực nào sẽ nuôi dưỡng cuộc bứt phá hạ tầng giai đoạn 2025 - 2035? Trong khi ngân sách nhà nước và tín dụng ngân hàng đã tiến tới giới hạn, vốn tư nhân được xác định là động lực mang tính quyết định.

Tái thiết ngành đường sắt - Bài cuối: Doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng vào cuộc

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò kinh tế tư nhân trong các dự án hạ tầng trọng điểm, hai doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam là THACO và Hòa Phát đã đồng loạt công bố kế hoạch tham gia đầu tư cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Điều này cho thấy sự sẵn sàng, tầm nhìn dài hạn và khát vọng đóng góp của doanh nghiệp tư nhân vào một công trình hạ tầng chiến lược quốc gia.

Thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng đường bộ cao tốc

Kết luận phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố vào sáng 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển đường bộ cao tốc, đường ven biển mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Đồng loạt giải phóng mặt bằng xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Sáng 9/7, kết luận Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 19 địa phương có dự án đường sắt đi qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo đồng loạt triển khai và hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2026.