từ khóa: # cao tốc

6 kết quả

Thi công xuyên đêm trên cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Hiện nay, 4/4 mỏ cát mà UBND tỉnh Đồng Tháp giới thiệu cho nhà thầu đã đưa vào khai thác để cung ứng cho Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1, khó khăn lớn nhất về nguồn cát san lấp được tháo gỡ. Cát về công trình, nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công thêm vào ban đêm nhằm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành dự án đúng kế hoạch.   

Hiện thực hóa xây dựng 3.000 km đường cao tốc năm 2025

Bộ Giao thông vận tải và các địa phương đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn, quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy mạnh thi công 28 dự án dự án/dự án thành phần với chiều dài 1.172 km để sớm về đích, góp phần hoàn thành đồng bộ 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025. Theo kế hoạch, đến 30/4 năm sau sẽ có 6 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đưa vào khai thác, hình thành trục cao tốc trải dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, đánh dấu cột mốc quan trọng đến cuối năm 2025 sẽ thông toàn bộ tuyến cao tốc từ Bắc đến Nam, mở ra kỷ nguyên đột phá về hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo vệ cán bộ dám làm vì lợi ích chung

Khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám làm vì lợi ích chung là một chủ trương lớn, hợp ý Đảng, thuận lòng dân, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn luôn vận động, đổi mới.

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam với gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt luôn đóng vai trò chủ lực không chỉ vận chuyển hành khách, hàng hóa mà còn là huyết mạch của nền kinh tế. Nhiều năm nay, đường sắt đã có nhiều đổi mới nhưng với hạ tầng cũ kỹ, lạc hậu thì tốc độ chạy tàu vẫn chưa được cải thiện. Với tốc độ chạy tàu như hiện nay thì đi từ Hà Nội đến Sài Gòn mất tới 34 giờ. Nhưng nếu có tuyến đường sắt tốc độ cao thì thời gian được rút ngắn chỉ còn 5 giờ 30 phút. Và nhiều kỳ vọng đã đặt ra với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam này.

Đừng coi cao tốc như ‘đường làng’

Gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc mà đáng ra có thể tránh được nếu các tài xế liên quan không coi cao tốc như “đường làng”.