từ khóa: # cao tốc

14 kết quả

Đột phá hạ tầng - Bài 3: “Hiệu triệu” vốn tư nhân

Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quy mô các dự án hạ tầng lớn chưa từng có như: đường sắt cao tốc Bắc – Nam, cao tốc liên vùng, sân bay Long Thành, các cụm cảng biển trọng điểm và mô hình đô thị TOD. Sự bùng nổ này đặt ra câu hỏi nguồn lực nào sẽ nuôi dưỡng cuộc bứt phá hạ tầng giai đoạn 2025 - 2035? Trong khi ngân sách nhà nước và tín dụng ngân hàng đã tiến tới giới hạn, vốn tư nhân được xác định là động lực mang tính quyết định.

Đột phá hạ tầng - Bài 2: Mắt xích vàng cho cực tăng trưởng mới

Đồng Nai những ngày này như một đại công trường hối hả ngày đêm với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đang được triển khai. Từ sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường Vành đai 3 – Thành phố Hồ Chí Minh đến các khu công nghiệp quy mô nghìn ha… đều đang chuẩn bị cho thời khắc đặc biệt để khánh thành, khởi công, thông xe, đón chuyến bay kỹ thuật vào ngày 19/12 theo kế hoạch. Đây không chỉ là cú hích cho Đồng Nai bứt phá, mà còn kết nối những mắt xích vàng của mạng lưới giao thông, mở ra động lực tăng trưởng mới cho toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nhiều tuyến đường công vụ ở Hà Tĩnh chưa được hoàn trả

Sau khi Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh hoàn thành, hàng chục tuyến đường từng được sử dụng làm đường công vụ vẫn chưa được hoàn trả. Nhiều đường tuyến bị cày nát, xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và việc phát triển kinh tế - xã hội.

Tây Ninh đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án ĐT.830E

Ngày 11/9, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện và công tác giải phóng mặt bằng dự án ĐT.830E (đoạn từ nút giao cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương, đoạn qua xã Bến Lức đến đường tỉnh 830E). Nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thi công và giải phóng mặt bằng.

Tái thiết ngành đường sắt - Bài cuối: Doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng vào cuộc

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò kinh tế tư nhân trong các dự án hạ tầng trọng điểm, hai doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam là THACO và Hòa Phát đã đồng loạt công bố kế hoạch tham gia đầu tư cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Điều này cho thấy sự sẵn sàng, tầm nhìn dài hạn và khát vọng đóng góp của doanh nghiệp tư nhân vào một công trình hạ tầng chiến lược quốc gia.

Tái thiết ngành đường sắt - Bài 2: Thời cơ “vàng” nội địa hóa

Trong bối cảnh đất nước đang dồn lực cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như đường sắt cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường sắt đô thị, ngành đường sắt Việt Nam đang đứng trước thời cơ lịch sử. Tuy nhiên, để biến những dự án tỷ đô này thành đòn bẩy cho sự phát triển công nghiệp quốc gia, một bài toán chiến lược cần được giải quyết: Đó là khả năng nội địa hóa sản xuất, làm chủ công nghệ và phát triển mạnh mẽ công nghiệp phụ trợ.

Thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng đường bộ cao tốc

Kết luận phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố vào sáng 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển đường bộ cao tốc, đường ven biển mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Thúc đẩy hoàn thành xuất sắc mục tiêu xây dựng đường bộ cao tốc

Kết luận phiên họp thứ 19 của Ban Chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 26 tỉnh, thành phố vào sáng 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển đường bộ cao tốc, đường ven biển mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra.

Đồng loạt giải phóng mặt bằng xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Sáng 9/7, kết luận Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 19 địa phương có dự án đường sắt đi qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo đồng loạt triển khai và hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2026.