Dù được xác định là động lực tăng trưởng dài hạn, đầu tư hạ tầng tại Việt Nam đang đối mặt với khoảng cách tài chính lớn khi nguồn lực công chỉ đáp ứng một phần.
Trong suốt hành trình phát triển của đất nước và gần 40 năm đổi mới, kinh tế Việt Nam đã bứt phá mạnh mẽ, từ nền kinh tế khép kín, bao cấp trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), có khu vực tư nhân trỗi dậy thành động lực hàng đầu và hệ thống hạ tầng hiện đại trải dài từ Bắc tới Nam.
Việc cả nước khánh thành, khởi công đồng loạt 250 các dự án, công trình trên nhiều lĩnh vực ngày 19/8 vừa qua được kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa đến thu hút đầu tư, giảm chi phí logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Bộ Tài chính cho biết, công tác phân bổ và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2025 đang được triển khai tích cực, bám sát mục tiêu, định hướng đề ra; trong đó, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến rõ rệt nhờ hàng loạt giải pháp tháo gỡ khó khăn và sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ.
Không chỉ giỏi trong đấu tranh chống giặc, thời bình đồng bào Raglai ở Bác Ái còn đảm đang, nỗ lực xóa cái “đói”, cái “nghèo” để vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất anh hùng này.
Ngày 18/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh có buổi tiếp, làm việc với bà Mariam Sherman - Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, Lào, Campuchia.Tại buổi làm việc, bà Mariam Sherman nhấn mạnh, WB rất quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam, nhất là hạ tầng giao thông.