từ khóa: # đường sắt cao tốc

5 kết quả

Tái thiết ngành đường sắt - Bài cuối: Doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng vào cuộc

Hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát huy vai trò kinh tế tư nhân trong các dự án hạ tầng trọng điểm, hai doanh nghiệp tư nhân lớn của Việt Nam là THACO và Hòa Phát đã đồng loạt công bố kế hoạch tham gia đầu tư cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam. Điều này cho thấy sự sẵn sàng, tầm nhìn dài hạn và khát vọng đóng góp của doanh nghiệp tư nhân vào một công trình hạ tầng chiến lược quốc gia.

Tái thiết ngành đường sắt - Bài 2: Thời cơ “vàng” nội địa hóa

Trong bối cảnh đất nước đang dồn lực cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như đường sắt cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường sắt đô thị, ngành đường sắt Việt Nam đang đứng trước thời cơ lịch sử. Tuy nhiên, để biến những dự án tỷ đô này thành đòn bẩy cho sự phát triển công nghiệp quốc gia, một bài toán chiến lược cần được giải quyết: Đó là khả năng nội địa hóa sản xuất, làm chủ công nghệ và phát triển mạnh mẽ công nghiệp phụ trợ.

Đồng loạt giải phóng mặt bằng xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Sáng 9/7, kết luận Phiên họp thứ 3 Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt (Ban Chỉ đạo) trực tuyến với 19 địa phương có dự án đường sắt đi qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo đồng loạt triển khai và hoàn thành giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào cuối năm 2026.