từ khóa: # Hà Nội

18 kết quả

Hà Nội nâng diện tích tách thửa đất, siết nhà siêu mỏng, siêu méo

Bắt đầu từ ngày 7/10, thành phố Hà Nội đã áp dụng quy định mới về điều kiện tách, hợp thửa đất, quy định với những thửa đất không được tồn tại. Đây là thông tin được rất nhiều người quan tâm bởi những quy định mới siết chặt hơn rất nhiều điều kiện so với trước.

Quy hoạch Thủ đô tầm nhìn xa: Bài 2 – Phát triển mô hình "Thành phố trong thành phố"

Khái niệm về mô hình "Thành phố trong thành phố" ở nước ta đã được đề cập từ lâu, nhưng trở thành quen thuộc và nhắc nhiều trong thời gian gần đây tại Hà Nội. Thành phố đang đẩy nhanh về chiến lược mở rộng đô thị ra nhiều hướng, với nhiều huyện được nâng cấp lên thành quận và tiến tới xây dựng các thành phố xứng tầm ở ngoại đô.

Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sáng 10/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954. Dự lễ kỷ niệm có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài... Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đại biểu lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; cùng các bạn bè, đối tác quốc tế.

Người kể chuyện Hà Nội qua ảnh

70 năm qua, với tình yêu Hà Nội, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo đã ghi lại những khoảnh khắc, dấu ấn khó phai nhưng lại mang hơi thở cuộc sống của vùng đất địa linh nhân kiệt. Mỗi bức ảnh như một "chứng nhân" kể câu chuyện hành trình vươn mình bứt phá của Hà Nội. Và những tấm ảnh của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trịnh Hải cũng không ngoại lệ.

Tự hào Hà Nội - Thành phố vì hòa bình

Sáng 6/10, những khoảnh khắc lịch sử của mùa thu Hà Nội cách đây 70 năm cùng nhiều di sản văn hoá tiêu biểu của Thủ đô đã được tái hiện, trình diễn trong khuôn khổ chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình”, nhân kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu "Thành phố vì hòa bình".

Hà Nội tái hiện 70 năm hành trình phát triển

Ngày 4/10, triển lãm với chủ đề “Thành tựu kinh tế, văn hoá, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm nhằm ôn lại những thành tựu quan trọng của Thủ đô Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử; tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về đạo lý uống nước nhớ nguồn; đồng thời, thể hiện quyết tâm phấn đấu xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.  

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội

Sáng 4/10, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã khai mạc kỳ họp thứ 18 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày và dự kiến xem xét 20 nội dung, trong đó có 05 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.

Để Phở trở thành thương hiệu quốc gia

Phở Nam Định và Phở Hà Nội đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Tuy nhiên, sau khi công nhận là di sản, thì phở sẽ cần phải làm gì để trở thành một thương hiệu quốc gia, cũng như tận dụng lợi thế sẵn có. Đó cũng là những trăn trở của chính người làm phở và yêu phở Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thủ đô Hà Nội

Sinh ra, lớn lên và từng nhiều năm hoạt động trên các cương vị khác nhau tại Thủ đô Hà Nội nên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho mảnh đất và con người nơi đây những tình cảm thân thương, gần gũi. Tổng Bí thư cũng đã có rất nhiều chỉ đạo sâu sắc đối với sự phát triển không chỉ trước mắt mà lâu dài của Thủ đô. Người con ưu tú của mảnh đất ngàn năm văn hiến đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ và nhân dân Thủ đô.