từ khóa: # Hội

28 kết quả

Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội quốc tế FIATA 2025

Theo tin từ Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Đại hội quốc tế FIATA (FIATA World Congress) năm 2025 (FWC 2025) - sự kiện của Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế, đã được Bộ Công Thương cho phép tổ chức nhận được sự ủng hộ từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 17/9, tại thủ đô Viêng Chăn, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 56 đã khai mạc, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công Thương Lào Malaythong Kommasith, cùng các Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN và Timor Leste.

Cảnh giác và triệt tiêu tin giả trong thiên tai

Trong lúc mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh, thành phía Bắc thì nhiều đối tượng đã tung, lan truyền các tin giả trên mạng xã hội để “câu like, câu view”, thậm chí để lừa đảo.

Nhận diện: Minh chứng bác bỏ luận điệu công kích việc thực hiện công bằng xã hội ở Việt Nam

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện những ý kiến của thế lực thù địch, cơ hội chính trị cho rằng, chỉ có kinh tế thị trường (KTTT) tư bản chủ nghĩa mới bảo đảm công bằng xã hội, còn với chủ nghĩa xã hội chỉ có sự “bình quân, cào bằng” và “bất công xã hội”. Từ đó, họ ra sức phủ nhận nền KTTT định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Không vì chống tham nhũng mà cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội

Một trong những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm đó là liệu việc xử lý kỷ luật hàng nghìn đảng viên liên quan tham nhũng thời gian qua có làm chậm lại, thậm chí cản trở quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước hay không? Liên quan đến nội dung tại, tại Phiên họp thứ 26 Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã khẳng định quyết tâm chống tham nhũng “không ngừng”, “không nghỉ”, “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”. Song, người đứng đầu Đảng cũng nhấn mạnh yêu cầu “phòng chống tham nhũng, tiêu cực phải phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, không vì đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực mà ảnh hưởng, cản trở phát triển kinh tế - xã hội”.

Tin tức TV: Tháo rào cản giải ngân vốn nhà ở xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 33 của Chính phủ, Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang triển khai gói 120.000 tỷ đồng cho chủ đầu tư và người mua nhà các dự án nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở công nhân vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5 - 2%. Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai, gói tín dụng mới giải ngân được khoảng 1%.