từ khóa: # kinh doanh bất động sản

4 kết quả

Những quy định pháp luật mới trong kinh doanh bất động sản

Cả 3 bộ luật có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành bất động sản (Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024) đã có hiệu lực góp phần quan trọng, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, giúp thị trường thêm động lực để đẩy nhanh tiến trình phục hồi, phát triển theo hướng minh bạch, ổn định và bền vững.

‘Giải mã cùng luật sư’: 'Siết' phân lô, bán nền liệu có giảm tình trạng đầu cơ đất đai?

Quý vị đang lắng nghe chuyên mục Podcast “Giải mã cùng luật sư’’ của Báo Tin Tức. Hãy cùng chúng tôi trao đổi với chuyên gia pháp lý bất động sản Phạm Thanh Tuấn về vấn đề được dư luận quan tâm khi tới đây Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ “siết” lại việc phân lô, bán nền của các chủ đầu tư bất động sản. Điều này ảnh hưởng như nào đến thị trường bất động sản nói chung và phân khúc đất nền nói riêng?

Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản quy định 13 điểm mới có lợi cho nhà đầu tư

Theo chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua hiệu lực của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (BĐS) sửa đổi vào ngày 1/8/2024, sớm hơn 6 tháng. Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) Hoàng Hải cho biết, các quy định sửa đổi, bổ sung mới có lợi cho người dân, doanh nghiệp đang được dư luận quan tâm.