từ khóa: # ocop

3 kết quả

OCOP xứ Thanh: Bản sắc và hội nhập

Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đang diễn ra ở Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), gian hàng của tỉnh Thanh Hóa trở thành một trong những điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo khách tham quan, doanh nghiệp và đối tác. Với chủ đề “Thanh Hóa – Kết nối cùng phát triển”, khu trưng bày không chỉ phản ánh bản sắc địa phương mà còn khẳng định tiềm năng kinh tế, năng lực hội nhập và sức bật thương hiệu xứ Thanh trong tiến trình phát triển kinh tế số hiện nay.

Lan toả hương vị sông nước giữa lòng Thủ đô

Giữa tiết thu Hà Nội lất phất mưa bay, trong dòng người tấp nập đến Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất năm do Bộ Công Thương chủ trì, các gian hàng của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long thu hút sự chú ý đặc biệt. Không gian ấy như mang theo hương vị mặn mòi của phù sa, mùi khói rạ của đồng quê và vị mặn của gió biển Cà Mau gợi nhắc về một miền đất trù phú đang chuyển mình mạnh mẽ, từ nông sản thuần túy sang sản phẩm thương hiệu, từ hàng hóa địa phương thành hàng hóa quốc gia.

Sản phẩm OCOP từ đặc sản địa phương đến kệ siêu thị quốc tế

Sản phẩm OCOP của Việt Nam đã dần khẳng định vị thế trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cho đến nay, không ít sản phẩm OCOP của Việt Nam nằm trên kệ các siêu thị của người nước ngoài thông qua các tập đoàn xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam. Đây là lợi thế để sản phẩm OCOP Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.