Việc đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện sẽ góp phần bảo đảm cung ứng điện ổn định cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.
Thị trường bán lẻ TP. Hồ Chí Minh ngày càng chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt, khi người tiêu dùng có xu hướng siết chặt hầu bao trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng tăng, trong khi thu nhập không cải thiện đáng kể. Cạnh tranh giữ người tiêu dùng cần một thị trường minh bạch, cách tiếp cận phù hợp để nâng cao trải nghiệm mua sắm, trình kích thích chi tiêu.
Từ đầu năm đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng mặc dù chưa đạt được mức tăng hai con số như thời kỳ trước đại dịch COVID-19, tuy nhiên đây là một kết quả tích cực của kinh tế Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức.
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 4 tháng 4 năm 2024 về việc thực hiện các giải pháp tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025.
Quảng bá năng lực sản xuất lương thực thực phẩm thông qua hoạt động trưng bày sản phẩm, giới thiệu văn hoá ẩm thực Việt Nam đến người tiêu dùng, nhà phân phối trong nước và quốc tế là mục tiêu của Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực, Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HCMC FOODEX 2025).
Sáng 18/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao công bố kết quả cuộc khảo sát Người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2025, ghi nhận hơn 121.000 lượt bình chọn các doanh nghiệp, qua đó có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận này do người tiêu dùng bình chọn.