từ khóa: # văn hóa

10 kết quả

Công nghiệp văn hóa Việt Nam đang ở đâu?

Trong thời đại kinh tế số và toàn cầu hóa, công nghiệp văn hóa không chỉ là ngành kinh tế giàu tiềm năng mà còn là lực đẩy cho sức mạnh mềm quốc gia. Có thể khẳng định, ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể và có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Tuy nhiên, đã đến lúc cần thẳng thắn nhìn nhận và đánh giá sau hơn 8 năm triển khai chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa, Việt Nam đang thực sự đứng ở đâu trên bản đồ sáng tạo toàn cầu?

"Chìa khóa mềm" dẫn doanh nghiệp thời số hóa

Trong làn sóng chuyển đổi số toàn diện, khi mạng xã hội mở ra cơ hội lan tỏa chưa từng có nhưng cũng kéo theo những rủi ro về tin giả, hiểu lầm và khủng hoảng truyền thông, truyền thông nội bộ đang ngày càng khẳng định vai trò như "mạch máu" dẫn dắt sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thổ cẩm người Thái xứ Nghệ vươn tầm 

Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Thái ở Nghệ An vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là sự ghi nhận xứng đáng đối với công lao gìn giữ văn hóa của cộng đồng dân tộc Thái.

Trải nghiệm ngày nghỉ đậm chất văn hoá 54 dân tộc anh em

Dịp nghỉ lễ này, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, một không gian văn hóa đậm sắc màu các dân tộc vùng Tây Bắc, Đông Bắc với điểm nhấn là không gian văn hóa chợ vùng cao với chủ đề “Điểm hẹn vùng cao” được tái hiện. Đây là dịp để người dân trải nghiệm những hoạt động vui chơi giải trí, hoà mình vào không gian của đồng bào dân tộc vùng cao ngay giữa Thủ đô.