từ khóa: # Xuất khẩu

32 kết quả

Thương hiệu gạo Việt Nam thứ hai chinh phục thị trường Nhật Bản

Ngày 9/10 đã diễn ra “Sự kiện ra mắt Sản phẩm Gạo thương hiệu Việt Nam thứ hai tại thị trường Nhật Bản”. Việc ra mắt dòng sản phẩm thứ hai, sản phẩm gạo Japonica – AAN, tiếp tục khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản quốc gia, tự tin chinh phục những thị trường khó tính trong đó có Nhật Bản.

Hồ tiêu trở lại khẳng định vị thế xuất khẩu

Sau nhiều năm ngành hồ tiêu chạm đáy của kỳ phát triển, hiện nay sản phẩm được ví như “vàng đen” của ngành nông nghiệp cũng đã trở lại khẳng định vị thế giá trị trong ngành hàng xuất khẩu giá trị cao của Việt Nam. Nông dân khu vực phía Nam đã đầu tư trở lại vườn hồ tiêu sau một thời gian bỏ bê vì giá xuống thấp.

7 tháng năm 2024, xuất khẩu gạo tăng hơn 25%

Theo Bộ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong 7 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 5,18 triệu tấn gạo, tương đương 3,27 tỷ USD, tăng 5,8% về lượng và tăng 25,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Việt Nam đặt mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu gạo năm 2024 đạt trên 5 tỷ USD.

Đưa chăn nuôi thành ngành hàng xuất khẩu tỷ USD

Những lô hàng được xuất khẩu đi các thị trường quốc tế tiếp tục chứng minh cho chất lượng sản phẩm chăn nuôi Việt Nam. Nhiều nền tảng được xây dựng để đến năm 2025, giá trị xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi đạt từ 1 - 1,5 tỷ USD.