Tuổi trẻ Đồng bằng sông Tiền nêu cao trách nhiệm phòng, chống ma túy
Với thông điệp “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”, Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy là hoạt động tiếp tục khẳng định hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn Thanh niên các cấp.
Tiểu phẩm về chủ đề phòng, chống ma túy trong thanh niên công nhân. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Ngày 24/6, tại tỉnh Vĩnh Long, Văn phòng Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và Đoàn Thanh niên các tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long tổ chức Chương trình Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2024.

Tại Liên hoan, tuổi trẻ Cụm Đồng bằng sông Tiền trình diễn 6 tiểu phẩm kịch tuyên truyền các chủ đề về phòng, chống ma túy như: phòng, chống mua bán, vận chuyển ma túy khu vực tuyến biên giới; công tác phòng, chống ma túy trong trường học, trong thanh niên công nhân và tại địa bàn khu dân cư; công tác vận động thanh thiếu niên đi cai nghiện ma túy và giúp đỡ thanh thiếu niên sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Vĩnh Long Trần Công Khánh nhấn mạnh, trong những năm qua, tuổi trẻ Cụm Đồng bằng sông Tiền luôn phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia hoạt động trên các lĩnh vực. Tổ chức Đoàn các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên, đặc biệt trong phòng, chống tệ nạn xã hội. Các hoạt động được tổ chức với nhiều hình thức như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội; tổ chức liên hoan, hội diễn lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tổ chức các phiên tòa giả định; tuyên truyền lưu động, đồng thời phát huy hiệu quả các công cụ, phương tiện truyền thông của Đoàn như website, truyền thanh, truyền hình, các trang mạng xã hội…

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền về kiến thức, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu niên. Đoàn thanh niên các cấp tổ chức các chương trình "Hành trình của niềm tin", "Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương", các hoạt động an sinh xã hội gắn với các nội dung liên quan. Các hoạt động đã mang lại những kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật của thanh thiếu niên, từ đó ý thức, trách nhiệm, thái độ của đoàn viên, thanh thiếu niên với công tác phòng, chống tệ nạn ma túy đã có những chuyển biến rõ nét.

Tiểu phẩm về chủ đề phòng, chống ma túy tại địa bàn dân cư. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng - TTXVN

Với thông điệp “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”, Liên hoan tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên Cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2024 là một trong những hoạt động tiếp tục khẳng định hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng Công an và Đoàn Thanh niên các cấp trong phòng, chống ma túy. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ các tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên và trong nhân dân, qua đó nêu cao trách nhiệm trong đoàn viên, thanh niên, từ đó triển khai đa dạng và hiệu quả các hoạt động trong công tác này, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội./.

Tin liên quan

Tuổi trẻ Ninh Bình đồng hành cùng phát triển du lịch

Tuổi trẻ Ninh Bình luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động phát triển du lịch mang màu sắc riêng của đoàn, đem lại hiệu quả tích cực, xây dựng điểm đến thân thiện, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất và người Cố đô.

Tin cùng chuyên mục

Thanh niên ra quân bảo vệ môi trường

Các đoàn viên lan tỏa rộng rãi nhiều mô hình, sáng kiến hiệu quả trong bảo vệ môi trường như sản xuất các sản phẩm thay thế, tái chế từ rác thải nhựa...

Nhà báo say mê phát triển du lịch cộng đồng

“Hôm nay, mình lại được một người anh gửi tặng 100kg xi măng” – gần đây, trong các cuộc hàn huyên với đồng nghiệp, Cường Nguyễn (tên được bạn bè quen gọi của nhà báo “bỏ phố lên rừng” Nguyễn Cao Cường) thường hân hoan với câu chuyện về xi măng, cây giống, về hoa, về cỏ nơi núi rừng Nậm Nghiệp…

Tuổi trẻ Ninh Bình đồng hành cùng phát triển du lịch

Tuổi trẻ Ninh Bình luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền tổ chức các hoạt động phát triển du lịch mang màu sắc riêng của đoàn, đem lại hiệu quả tích cực, xây dựng điểm đến thân thiện, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất và người Cố đô.