WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam
Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm nay có thể sẽ đạt 6,1%, cao hơn mức dự báo 5,5% đưa ra vào tháng 4. WB đánh giá cao khả năng chống chịu của nền kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thách thức ngày càng gia tăng trên toàn cầu.

WB nhận định tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 được dự báo cao hơn nhờ tăng trưởng xuất khẩu, dấu hiệu hồi phục của thị trường bất động sản và nhu cầu tiêu dùng trong nước gia tăng trong nửa cuối năm, khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng lạc quan hơn. Ngân hàng này cũng dự báo lạm phát giảm từ 4,5% trong năm nay xuống mức 4% và 3,5% trong hai năm tới.

Ông Sebastian Eckardt, Trưởng ban Kinh tế vĩ mô, thương mại và đầu tư khu vực Đông Á-Thái Bình Dương tại WB, cho rằng để duy trì đà tăng trưởng, Việt Nam cần “tiếp tục cải cách thể chế, đẩy mạnh đầu tư công, đồng thời quản lý, giám sát các rủi ro trong thị trường tài chính”.

Trong các báo cáo gần đây, ngân hàng HSBC, Văn phòng nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) và Ngân hàng Shinhan Việt Nam dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2024 có thể đạt lần lượt là 6,5%, 6,3% và 6%./.

Thọ Anh

Tin cùng chuyên mục

Những người con đất Việt tại Lào tự hào về thành tựu của đất nước

Cứ vào mỗi dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, những người con đất Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Lào lại cảm thấy hạnh phúc, tự hào và thêm yêu quê hương đất nước trước những thành tựu nổi bật cũng những sự đổi thay của một Việt Nam hùng cường và hội nhập quốc tế.

Những người bạn Nga đề cao sự phát triển vượt bậc của Việt Nam

Ngày 26/8 (giờ Moskva), Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã trang trọng tổ chức lễ mừng 79 năm Quốc khánh nước ta (2/9/1945 – 2/9/2024). Đến dự có đại diện Chính phủ, Quốc hội, các bộ ngành nước sở tại, đông đảo những người bạn quốc tế, các hội đoàn người Việt tại “xứ sở bạch dương”, đại diện các nước đối tác anh em, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Andrey Rudenko đã tới dự và đọc lời chúc mừng nồng nhiệt.

Dự báo 2025 kinh tế Việt Nam hưởng lợi từ Đông Nam Á bứt tốc

Theo kết quả phân tích của hãng Analytics thuộc tập đoàn Moody's của Mỹ, triển vọng kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APAC) năm 2025 vẫn tích cực, trong đó tăng trưởng sẽ tăng tốc ở Đông Nam Á và Việt Nam là một trong những nước có nhiều lợi ích nhất từ xu thế này.

Chuyện người Dao làm chuyển đổi số

Với mong muốn đưa sản phẩm trà shan tuyết cổ thụ của địa phương tới nhiều người hơn, anh Lạc Văn Quân - người dân tộc Dao đã mạnh dạn ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất và làm kinh tế.

Chuyển biến khi cán bộ chủ chốt không phải người địa phương

Do là người địa phương mà không ít cán bộ ngại va chạm với họ hàng, người thân, nên có thái độ “dĩ hòa vi quý”, thậm chí nể nang, né tránh trách nhiệm khi xử lý vi phạm. Nhìn nhận rõ hạn chế này, tháng 11 năm 2021 Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Quy định số 07 về “Luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố”, với mục tiêu đến năm 2025, 50% số Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã không phải là người địa phương. Sau gần 3 năm triển khai chủ trương này đã bước đầu tạo chuyển biến rõ nét từ cơ sở.

Ảnh 360 độ: Công viên Mễ Trì

Được đầu tư xây dựng với diện tích lên tới 144.140 m2, công viên The Matrix One (hay còn gọi là công viên Mễ Trì, thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tạo nên không gian vui chơi, vận động thể dục thể thao và nhiều dịch vụ giải trí khác.

2 lễ hội hấp dẫn du khách đến với Hạ Long

Ngày 24/8/2024, Thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, moto nước "Vượt sóng Hạ long - 2024", tiếp đó ngày 1 và 2/9/2024, thành phố tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu "Thành phố Di sản - Sắc màu Hạ Long” năm 2024 với nhiều hoạt động trải nghiệm mới mẻ và thú vị hấp dẫn du khách.