55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Tinh thần cống hiến cho đất nước luôn là tấm gương sáng cho người dân Việt Nam
Tư tưởng cách mạng kiên định, phong cách quả cảm và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Đó là nhận định của Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình (Cheng Hanping), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam, Đại Học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc liên quan đến 55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

Theo Giáo sư Thành Hán Bình, cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh là cuộc đời đấu tranh và cống hiến cho đất nước. Khi nghiên cứu nhiều tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông thấy rõ lòng yêu nước, thương dân, khát vọng độc lập của Người luôn soi đường cho các thế hệ thanh niên Việt Nam ra sức xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh. Trong số các nước Đông Nam Á, người Việt Nam luôn thể hiện tình thần cần cù và luôn nỗ lực hết mình để đạt được những thành tựu to lớn như ngày nay.

Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã truyền cảm hứng cho người dân Việt Nam. Sinh thời, Bác Hồ luôn tiên phong, mẫu mực, giản dị và tiết kiệm. Điều này trở thành tấm gương và tài sản tinh thần quý giá của nhân dân Việt Nam.

Tư tưởng ngoại giao sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng giúp Việt Nam bước đi vững chắc trở thành cường quốc tầm trung trong môi trường quốc tế phức tạp, bảo đảm Việt Nam nhận được sự tôn trọng và quan tâm của ngày càng nhiều trên trường quốc tế.

Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn giá trị đương đại rất lớn. Trong đó khi nói về đoàn kết toàn dân, Giáo sư Thành Hán Bình dẫn câu nói của người Trung Quốc xưa: “Khi mọi người đoàn kết, thì núi Thái Sơn cũng có thể di dời”, cho rằng thực hiện Di chúc của Người, đất nước, người dân Việt Nam luôn đoàn kết một lòng và vượt qua mọi khó khăn, trở ngại.

Trong quá trình phát triển, Việt Nam đã trải qua rất nhiều khó khăn như khủng hoảng tài chính Đông Nam Á, đại dịch Covid-19... Tuy nhiên, dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam cùng nhân dân Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, trở ngại.

Về việc quan tâm đến đời sống của người dân, điểm khác biệt cốt lõi giữa Đảng Cộng sản và các nước tư bản là Đảng lãnh đạo vì người dân. Đảng Cộng sản Việt Nam luôn thực hiện hiệu quả những lời dạy trong Di chúc của Bác Hồ, thông qua những hành động thiết thực và sự quan tâm sâu sắc để chăm lo cho các nhóm người còn gặp nhiều khó khăn, như xây dựng và ban hành nhiều chính sách chăm sóc hỗ trợ người nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn, gia đình chính sách...

Về xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam rất coi trọng công tác xây dựng và chính đốn Đảng. Công tác xây dựng Đảng luôn được đẩy mạnh, qua đó đảm bảo rằng Đảng Cộng sản Việt Nam mãi trường tồn.

Về tình thần đoàn kết quốc tế, Việt Nam ngày nay đã thực hiện đúng ý nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh là làm bạn với tất cả các nước và "không gây thù oán với một ai", "kiên định đường lối thực hiện lợi ích quốc gia - dân tộc trong mọi hoàn cảnh", "góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới", nhờ đó vai trò và ảnh hưởng quốc tế của Việt Nam cũng ngày càng được nâng cao.../.

Công Tuyên

Tin cùng chuyên mục

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Khám phá dấu chân cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, tại số nhà 248 và 250 ở đường Văn Minh, quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có hai ngôi nhà kết cấu gạch và gỗ ba tầng. Đây là di tích trụ sở Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng tại Quảng Châu. Đây cũng chính là nơi quan trọng chứng kiến tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời trở thành địa điểm được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm lựa chọn bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc.

Những quy định pháp luật mới trong kinh doanh bất động sản

Cả 3 bộ luật có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành bất động sản (Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024) đã có hiệu lực góp phần quan trọng, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, giúp thị trường thêm động lực để đẩy nhanh tiến trình phục hồi, phát triển theo hướng minh bạch, ổn định và bền vững.

Phản bác luận điệu cho rằng “Cách mạng Tháng Tám không đem lại dân chủ, tự do thực sự cho người dân”

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, tự do, dân chủ và làm chủ vận mệnh của mình. Tuy nhiên, hòng chống phá Đảng, Nhà nước ta, các thế lực thù địch, phản động luôn ra sức xuyên tạc, phủ nhận thành quả của cuộc Cách mạng, nhất là những giá trị về dân chủ, tự do. Vì vậy, cần chủ động nhận diện và kiên quyết đấu tranh bác bỏ.

Sự cần thiết phải phổ cập tiếng Anh

Trong thời đại toàn cầu hoá và Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với quốc tế thì việc phổ cập hoá tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 tại hệ thống các trường học trên toàn quốc là một chiến lược hết sức cần thiết.

Kỳ tích đường dây 500kV mạch 3

Sáng 29/8/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ khánh thành Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên). Đây là một dự án đặc biệt, đã phát huy tổng lực sức mạnh của cả hệ thống chính trị với khối lượng khổng lồ, được thi công trong thời gian gấp rút, tạo nên dấu ấn tinh thần mạch 3 và kỳ tích của ngành điện.