Bác bỏ những quan điểm chống phá kinh tế thị trường ở Việt Nam
Nhằm xem xét đề xuất chính thức của Việt Nam, vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã tổ chức phiên điều trần rất quan trọng để đánh giá, công nhận quy chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam trong thời gian tới.
File Attach

Phát biểu trên các trung tâm truyền thông phương Tây, hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Chris Smith phản đối cấp quy chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam. Ông này cho rằng, Việt Nam hiện không đáp ứng được với những tiêu chuẩn căn bản về quyền của người lao động. Nghị sĩ này vu cáo “kinh tế của Việt Nam không phải là kinh tế thị trường, nó bị Đảng Cộng sản Việt Nam bóp méo và nếu Mỹ công nhận kinh tế thị trường thì sẽ rất lố bịch”. Từ đó, kêu gọi chính quyền không cấp quy chế kinh tế thị trường đối với Việt Nam. 

Trước sự kiện này, các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng để tung ra những luận điệu xuyên tạc, sai trái đối với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Các đối tượng này cho rằng Việt Nam đang phụ thuộc nhiều vào đầu tư và nhập khẩu của Trung Quốc và nhiều nước khác, từ đó miệt thị kinh tế Việt Nam “ốm yếu, đứng không vững”! . Bên cạnh đó, họ còn chỉ trích đề nghị Mỹ và các nước không công nhận kinh tế thị trường ở Việt Nam vì “không thể có nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa mà Việt Nam đang thực hiện”!

Tin cùng chuyên mục

Quy định 144 - Cụ thể hóa những yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng

Ngày 9/5/2024, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Quy định số 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (Quy định 144), gồm 6 điều với 21 điểm, quy định cụ thể các yêu cầu, tiêu chí chuẩn mực đạo đức cách mạng đối với cán bộ, đảng viên.

Phản bác luận điệu xuyên tạc về triển khai cấp căn cước mới và thu thập sinh trắc học

Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7 tới. Trong đó có các quy định mới liên quan tới bổ sung thông tin sinh trắc học ADN, mống mắt, giọng nói vào cơ sở dữ liệu căn cước. Việc thu thập thông tin sinh trắc học là cần thiết giúp quá trình quản lý công dân được chính xác, khoa học, dễ dàng, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ hiện nay và của các nước phát triển trên thế giới. Điều này đã giảm, rút gọn các thủ tục hành chính và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Điều 1 Quy định 144: Cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144). Tại Điều 1, Bộ Chính trị quy định cán bộ, đảng viên phải Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc.

Lan toả những hành động đẹp

Bất chấp ngay cả tính mạng mình để cứu mạng người, nhiều người đã lan toả hành động đẹp, cao cả và xứng đáng được xã hội tôn vinh.

Phòng cháy không thể nửa vời

Vụ cháy tại ngõ phố Trung Kính ở Hà Nội gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản một lần nữa gióng lên hồi chuông: Việc phòng, chống cháy nổ không thể chủ quan, nửa vời.

Khi Luật Dược sửa đổi được ban hành, sẽ có hướng dẫn để không xảy ra tình trạng thiếu thuốc điều trị

Sau khi Luật Dược (sửa đổi) dược sửa đổi ban hành, Bộ Y tế sẽ trình Chính phủ Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật dược sửa đổi và các thông tư liên quan, nhằm cụ thể hoá các chính sách để tăng cường đảm bảo cung ứng thuốc có chất lượng, hạn chế tình trạng thiếu thuốc như giai đoạn vừa qua.

Dịch sốt xuất huyết đã không còn theo quy luật chu kỳ

Do thời tiết thất thường, năm nay dịch sốt xuất huyết sẽ khó có sự thuyên giảm. Để hiểu rõ về vấn đề này, phóng viên báo Tin tức có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Côn trùng, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương về đặc điểm của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và chu kỳ dịch sốt xuất huyết hiện nay.