Cung thiếu nhi Hà Nội - Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Lễ khánh thành Cung thiếu nhi Hà Nội và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) được UBND thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể vào sáng 21/9/2024. Cung thiếu nhi Hà Nội được xây dựng trên khu đất gần 40.000 m2 tại khu công viên hồ điều hòa CV1 trong khu đô thị mới Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm, gồm hai khối nhà, trong đó khối nhà A (trước) có nhà hát, rạp phim...; khối nhà B có thư viện, tháp thiên văn, nhà thi đấu, bể bơi... Việc đưa công trình vào sử dụng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi, thi đấu thể thao và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi Thủ đô; tạo môi trường thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai của thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Festival Thu Hà Nội 2024

Ngày 20/9/2024, Lễ hội Festival Thu Hà Nội sẽ chính thức khai mạc tại khu vực Hồ Gươm - trái tim của Thủ đô. Với nhiều hoạt động sôi nổi, đầy màu sắc cùng những giá trị truyền thống văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của mùa thu Hà Nội, Lễ hội hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Thủ đô và du khách những trải nghiệm thú vị, nhiều ý nghĩa.

Từ 20/9/2024: Hà Nội triển khai thẻ ảo offline cho hành khách tham gia vận tải công cộng

Từ 20/9/2024, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông thành phố Hà Nội triển khai thẻ vé tháng ảo offline (thẻ phi vật lý) cho hệ thống vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Thủ đô. Loại hình thẻ vé ảo áp dụng cho toàn bộ thẻ vé tháng và thẻ miễn phí đi xe buýt trên toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, hành khách có thể sử dụng hình thức thẻ ảo offline tham gia giao thông công cộng kể cả khi không có mạng internet.

Hàng không mở bán vé máy bay Tết sớm phục vụ người dân

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán 2025, các hãng hàng không Việt Nam đã đồng loạt mở bán vé tết. Theo đó, Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) mở bán gần 1,5 triệu chỗ, Vietjet mở bán 2,6 triệu chỗ.

Bắc Ninh - Kinh Bắc, khởi sắc đầu tư

Chiều 22/9, dự Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân, doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh nỗ lực, phấn đấu “khai phá tiềm năng, khẳng định chính mình, kiên định mục tiêu, kiến tạo thịnh vượng” để “Bắc Ninh văn hiến, hội tụ tinh hoa, đoàn kiết kiên cường, phồn vinh hạnh phúc”.

Thành phố Hồ Chí Minh tìm kiếm đối tác phát triển thị trường Halal tại Malaysia

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, trong khuôn khổ Triển lãm Halal quốc tế lần thứ 20 (MIHAS-20) tại Kuala Lumpur, đoàn đại biểu 22 doanh nghiệp Việt Nam do Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức đã tham dự sự kiện và ký 3 Bản ghi nhớ (MoU) với các nhà phân phối - nhập khẩu tại Malaysia. Đây là 22 doanh nghiệp thuộc các ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), chế biến, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, gia vị, nước sốt và nông sản…

Việt Nam được đánh giá là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi giá trị toàn cầu

Trang redlanternanalytica.com của nhóm quan sát các vấn đề quốc tế Red Lantern Analytica có trụ sở ở Ấn Độ, nhận định thông qua các cải cách kinh tế, Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu (GVC), có sức ảnh hưởng đến những động lực kinh tế khu vực và thế giới.

Việt Nam thuộc nhóm có Chỉ số Phát triển Chính phủ điện tử rất cao

Năm 2024, Việt Nam được xếp vào nhóm Chỉ số Chính phủ điện tử (EGDI) rất cao, với 0,7709 điểm, đứng thứ 71 trong tổng số 193 quốc gia được đánh giá trong Khảo sát Chính phủ điện tử lần thứ 13 của Liên hợp quốc (LHQ). Xét riêng trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam xếp thứ 5/11, tăng 1 bậc so với đánh giá năm 2022.