Đại lễ Vu Lan báo hiếu của người Việt tại New Zealand: Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc
Ngày 1/9, tại thủ đô Wellington, Hội Phật tử người Việt tại New Zealand đã tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó là lòng thành kính tri ân công ơn của cha mẹ, tổ tiên cội nguồn, hướng về Tổ quốc, quê hương.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Đại Dương, Đại lễ Vu Lan được tổ chức trang nghiêm dưới sự chủ trì của Đại đức Thích Quảng Phúc, trụ trì chùa Thiên Thai Phật tích vùng Upper Hutt, với sự tham dự của đông đảo hội viên Hội Phật tử, Hội người Việt tại khu vực thủ đô Wellington, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand và những người New Zealand quan tâm, yêu quý văn hóa truyền thống, tín ngưỡng của dân tộc Việt Nam.

Được tổ chức hằng năm tại nhiều địa phương khác nhau ở New Zealand vào dịp các ngày lễ lớn của dân tộc Việt Nam như Quốc khánh 2/9, Đại lễ Vu Lan là dịp để cộng đồng người Việt củng cố và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng, giáo dục các thế hệ sau về bản sắc và giá trị văn hóa dân tộc.

Phát biểu tại Đại lễ, Đại sứ Việt Nam tại New Zealand Nguyễn Văn Trung nhấn mạnh vị trí của Đại lễ Vu Lan trong văn hóa Phật giáo Việt Nam, đặc biệt là ý nghĩa sâu sắc của truyền thống báo hiếu, tri ân đấng sinh thành, hướng về tổ tiên, cội nguồn dân tộc và Tổ quốc. Đại sứ đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng người Việt, đặc biệt là Hội Phật tử người Việt tại New Zealand, với nhiều hoạt động phong phú đã góp phần duy trì và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc tại New Zealand. Đại sứ khẳng định các cơ quan đại diện Việt Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng người Việt trong mọi hoạt động nhằm củng cố khối đoàn kết dân tộc, xây dựng cộng đồng người Việt tại New Zealand đoàn kết, gắn bó và phát triển vững mạnh.

Hội Phật tử người Việt là một trong những lực lượng nòng cốt của phong trào người Việt tại New Zealand, có mặt tại các thành phố lớn, nơi tập trung đông đảo cộng đồng người Việt sinh sống. Riêng tại khu vực thủ đô Wellington có khoảng 300 hội viên. Hội không chỉ tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo truyền thống mà còn có các lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em cộng đồng và các hoạt động từ thiện, hỗ trợ gia đình người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn./.

Thanh Tú

Tin cùng chuyên mục

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đồng lòng từ Singapore hướng về đất nước và thực hiện tốt Di chúc của Bác

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong hai ngày 1-2/9, đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và các cơ quan bên cạnh cùng đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã đến dâng hoa tượng Bác tại Bảo tàng Văn minh châu Á. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm nhắc nhở và nuôi dưỡng sự biết ơn của thế hệ sau đối với công lao đấu tranh và xây dựng đất nước của thế hệ cha anh đi trước, dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Tinh thần cống hiến cho đất nước luôn là tấm gương sáng cho người dân Việt Nam

Tư tưởng cách mạng kiên định, phong cách quả cảm và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Đó là nhận định của Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình (Cheng Hanping), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam, Đại Học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc liên quan đến 55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Khám phá dấu chân cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, tại số nhà 248 và 250 ở đường Văn Minh, quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có hai ngôi nhà kết cấu gạch và gỗ ba tầng. Đây là di tích trụ sở Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng tại Quảng Châu. Đây cũng chính là nơi quan trọng chứng kiến tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời trở thành địa điểm được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm lựa chọn bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc.

Những quy định pháp luật mới trong kinh doanh bất động sản

Cả 3 bộ luật có ảnh hưởng trực tiếp đến ngành bất động sản (Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024) đã có hiệu lực góp phần quan trọng, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, giúp thị trường thêm động lực để đẩy nhanh tiến trình phục hồi, phát triển theo hướng minh bạch, ổn định và bền vững.

Phản bác luận điệu cho rằng “Cách mạng Tháng Tám không đem lại dân chủ, tự do thực sự cho người dân”

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, mở ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người dân một nước độc lập, tự do, dân chủ và làm chủ vận mệnh của mình. Tuy nhiên, hòng chống phá Đảng, Nhà nước ta, các thế lực thù địch, phản động luôn ra sức xuyên tạc, phủ nhận thành quả của cuộc Cách mạng, nhất là những giá trị về dân chủ, tự do. Vì vậy, cần chủ động nhận diện và kiên quyết đấu tranh bác bỏ.