Doanh nghiệp Việt nắm bắt xu thế để vào thị trường Canada |
Thương vụ Việt Nam tại Canada đã phối hợp với Ban tổ chức để đưa 5 doanh nghiệp trong nước và một doanh nghiệp kiều bào tham gia vào triển lãm này. Các loại sản phẩm mà doanh nghiệp Việt Nam mang đến rất đa dạng từ sản phẩm nguyên liệu đầu vào cho chuỗi sản xuất đến sản phẩm thực phẩm chế biến có giá trị cao.
Những năm gần đây, Việt Nam xuất khẩu sang Canada trên 10 tỷ USD hàng hóa mỗi năm. Trong số này, trong đó có khoảng 4 tỷ USD đi qua các nhà cung ứng Hoa Kỳ do Canada phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của quốc gia láng giềng phía Nam. Căng thẳng thương mại hiện nay giữa hai nước đang mở ra nhiều cơ hội cho hàng hóa Việt Nam đi thẳng vào thị trường Canada.
Tham gia Triển lãm thực phẩm lớn nhất Bắc Mỹ là dịp hiếm có để các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm chế biến của Việt Nam tìm hiểu thị trường cũng như giới thiệu các sản phẩm chất lượng, đổi mới, sáng tạo, tới người tiêu dùng Canada; đồng thời gặp gỡ và kết nối với các doanh nghiệp đối tác nước bạn.
Triển lãm thực phẩm và sáng tạo quốc tế Canada 2025 được tổ chức tại Toronto. Đây là sự kiện thương mại thường niên lớn nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm ở khu vực, và từ lâu được coi như cánh cửa mở ra cơ hội kết nối với thị trường khu vực Bắc Mỹ và toàn cầu./.