từ khóa: # Doanh nghiệp Việt

5 kết quả

“Đòn bẩy” cho một Việt Nam thịnh vượng - Bài 1: Từ bổ trợ đến vai trò dẫn dắt

Trải qua hơn 80 năm hình thành và phát triển cùng đất nước, khu vực kinh tế tư nhân đã khẳng định vai trò ngày càng quan trọng trong công cuộc kiến thiết và đổi mới. Từ những bước đi chật vật của kinh tế hộ cá thể trong thời kỳ bao cấp, đến sự bứt phá mạnh mẽ sau công cuộc Đổi mới, kinh tế tư nhân hôm nay đã trở thành lực lượng đóng góp lớn nhất vào GDP, tạo công ăn việc làm và sự phát triển cho toàn xã hội.

Để hàng Việt trụ vững trên “sân nhà”

Thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh xuất khẩu bất ổn. Dù vậy, thay vì là vùng đất cho doanh nghiệp bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, khiến không ít doanh nghiệp chân chính đuối sức, không thể cạnh tranh. Tiếp sức trong hành trình chinh phục “sân nhà” của các doanh nghiệp Việt cần biện pháp mạnh làm sạch thị trường, và mở rộng kênh phân phối, giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng. Phủ sóng hàng Việt cũng là cách để đẩy lùi hàng giả, hàng nhái

"Chìa khóa mềm" dẫn doanh nghiệp thời số hóa

Trong làn sóng chuyển đổi số toàn diện, khi mạng xã hội mở ra cơ hội lan tỏa chưa từng có nhưng cũng kéo theo những rủi ro về tin giả, hiểu lầm và khủng hoảng truyền thông, truyền thông nội bộ đang ngày càng khẳng định vai trò như "mạch máu" dẫn dắt sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Việt nắm bắt xu thế để vào thị trường Canada

Tham gia triển lãm thực phẩm lớn nhất Bắc Mỹ SIAL tại Canada năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt được xu thế đa dạng hóa thị trường và chuỗi cung ứng của phía Canada để tham gia với quy mô lớn cả về số lượng doanh nghiệp lẫn chủng loại hàng hóa. Điều này thể hiện sự nhạy bén của Thương vụ Việt Nam tại Canada trong việc kết nối các doanh nghiệp của hai nước trong bối cảnh phức tạp về thuế quan.