Măng Đen là điểm du lịch mới nổi của tỉnh Kon Tum thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm. Địa phương đã tận dụng các nền tảng số để quảng bá thông tin, ứng dụng số trên nền tảng di động giúp du khách có thể dễ dàng tra cứu thông tin lưu trú, điểm tham quan, ẩm thực… Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Du khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code tìm kiếm thông tin về các điểm du lịch, điểm tham quan, ẩm thực… Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Để triển khai các dịch vụ số một cách rộng rãi, việc phát triển hạ tầng viễn thông, tăng vùng phủ mạng internet được địa phương chú trọng. Các doanh nghiệp viễn thông đã tăng cường lắp đặt mới các trạm thu phát sóng 4G, 5G. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.760 thủ tục hành chính của 03 cấp chính quyền, trong đó có 1.363 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Khu vực hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến và nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
100% đơn vị hành chính cấp xã, phường của Kon Tum hiện sử dụng chữ ký số trong giải quyết văn bản điện tử. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Hướng dẫn người dân hướng dẫn người dân đăng ký, sử dụng ứng dụng VNEID tại phường Trường Chinh (Thành phố Kon Tum). Ảnh: Minh Quyết – TTXVN. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Tính đến nay, toàn tỉnh có 1.760 thủ tục hành chính của 03 cấp chính quyền, trong đó có 1.363 dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ảnh: Minh Quyết – TTXVN
Kon Tum thúc đẩy chuyển đổi số, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
Những năm gần đây, tỉnh Kon Tum tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số; chú trọng đầu tư phát triển hạ tầng chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ, tiên phong các công nghệ số, dữ liệu số trong tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành việc cung cấp, tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Cổng Dịch vụ công quốc gia với tổng số 1.363 trên tổng số 1.753 thủ tục hành chính. Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với 74,54% hồ sơ cấp tỉnh, 87,33% hồ sơ cấp huyện và 83,56% hồ sơ cấp tỉnh đã thực hiện số hóa đầy đủ thành phần, góp phần mang lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN