Người dân tham gia trải nghiệm các ứng dụng dịch vụ công tại lớp tập huấn "Bình dân học vụ số". Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Người dân tương tác với robot tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Sài Gòn. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Hỗ trợ người dân khi làm thủ tục trực tuyến. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Lực lượng công an bố trí quầy phục vụ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công phường Xuân Hòa để hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh mức độ 2. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Thạc sỹ Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao công nghệ trường Đại học Tôn Đức Thắng, tập huấn về trí tuệ nhân tạo cho các tầng lớp nhân dân ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Công chức Thành phố Hồ Chí Minh thành thạo, chuyên nghiệp khi làm việc trên môi trường số. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Phường Sài Gòn là một trong những địa phương ở Thành phố Hồ Chí Minh triển khai hiệu quả việc chứng thực điện tử phục vụ người dân. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN
Nền hành chính hiện đại ở “siêu đô thị” Thành phố Hồ Chí Minh
Sau ngày 1/7/2025, Thành phố Hồ Chí Minh mới, nơi hội tụ 3 cực kinh tế năng động nhất cả nước thành một “siêu đô thị” tài chính, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển, đang đặt ra một bài toán quản trị chưa từng có tiền lệ. Từ đây, chính quyền số và công dân số là 2 trụ cột song hành trong hành trình kiến tạo nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Ảnh: Hữu Duyên - TTXVN