Những phát biểu, chỉ đạo nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lực lượng công an nhân dân (Phần 2)
Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những quan điểm nhất quán trong tư duy chỉ đạo chiến lược, có những phát biểu, ý kiến tâm huyết, sâu sắc với lực lượng công an nhân dân.

Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những quan điểm nhất quán trong tư duy chỉ đạo chiến lược, có những phát biểu, ý kiến tâm huyết, sâu sắc với lực lượng công an nhân dân. Tổng Bí thư khẳng định: Bất luận trong hoàn cảnh, điều kiện nào cũng phải luôn kiên định nguyên tắc Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Công an nhân dân. Đây là yêu cầu khách quan, tất yếu của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự. Đồng chí cũng căn dặn lực lượng Công an nhân dân: Hãy luôn luôn ghi nhớ, khắc sâu vào tâm trí mình và thực hiện cho bằng được chân lý: “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; “Còn Đảng thì còn mình”; “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”!

Tin cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về chuyến công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đã gần một năm kể từ ngày Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc với Đảng bộ, quân và dân tỉnh Lạng Sơn (ngày 25/8/2023), song với nhiều người dân xứ Lạng, những trong lòng mỗi người dân vẫn vẹn nguyên tình cảm yêu mến, kính trọng với người lãnh đạo bình dị, gần dân, luôn giữ nụ cười thường trực trên môi...

Việt Nam chung tay thúc đẩy bảo tồn và phát huy giá trị di sản thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Kỳ họp thứ 46 Ủy ban Di sản thế giới diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ từ ngày 21-31/7. Hơn 2.000 đại biểu từ hơn 150 quốc gia tham dự sự kiện do Ấn Độ đăng cai lần đầu tiên. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự kỳ họp.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giúp nâng cao vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nâng cao vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam và đối với các nước lớn, Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng chính trị lãnh đạo đất nước phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Đây là vai trò quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam mà các nước lớn đều thừa nhận. Nhận định trên được Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Thongsavanh Phomvihane đưa ra khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của những người đồng nghiệp

13 giờ 38 phút ngày 19/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, chiến sĩ cả nước. Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, con người của Tổng Bí thư là hình mẫu về đạo đức cách mạng khiêm tốn, giản dị, gần gũi với đồng chí, với nhân dân. Trong Podcast này, chúng ta cùng lắng nghe đôi nét về con người Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của những người đồng nghiệp.

Nỗ lực trọn đời vì một Việt Nam hùng cường

Nỗ lực trọn đời vì một Việt Nam hùng cường. Đó là cảm nhận chung của các học giả Campuchia, Singapore và Israel khi đánh giá về di sản mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho nhân dân Việt Nam. Chia sẻ với các phóng viên TTXVN thường trú tại địa bàn, các học giả đã dành những lời khâm phục, đề cao những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.