Quảng Ngãi: Tuyên dương 300 tân sinh viên tiêu biểu, vượt khó
Tại lễ tuyên dương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà động viên, khích lệ tinh thần vượt khó thi đỗ vào các trường đại học của 300 tân sinh viên là con của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ban tổ chức trao phần thưởng cho các tân sinh viên.
Ảnh: Đinh Thị Hương - TTXVN

Sáng 24/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Tuyên dương 300 tân sinh viên tiêu biểu, vượt khó năm 2024 và Tổng kết Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Phúc Nhân cho rằng, Lễ tuyên dương nhằm ghi nhận, khen thưởng kết quả học tập và động viên các tân sinh viên tiếp tục phấn đấu trên con đường phía trước. Thông qua đó, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi gửi lời tri ân đến các bậc phụ huynh, đoàn viên công đoàn, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, vừa làm tròn trọng trách nuôi dạy con tốt, nêu tấm gương sáng và lan tỏa tinh thần hiếu học. Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh bày tỏ tin tưởng, sau khi tốt nghiệp ra trường, các tân sinh viên này sẽ là những người có nhiều đóng góp cho quê hương, đất nước.

Tại lễ tuyên dương, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng quà động viên, khích lệ tinh thần vượt khó thi đỗ vào các trường đại học của 300 tân sinh viên là con của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng). Đồng thời, trao 30 suất quà cho tân sinh viên là con của đoàn viên, người lao động có thành tích tiêu biểu xuất sắc (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng).

Là một trong những tân sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh được khen thưởng, em Phạm Nguyễn Ngọc Nhi, huyện Bình Sơn chia sẻ, hoàn cảnh kinh tế gia đình em khó khăn, bố mẹ đều làm nông, sức khỏe của bố không tốt, hay đau ốm nhưng bố mẹ em luôn tạo điều kiện và động viên, khích lệ các con học trong học tập. Thấu hiểu được điều đó, bản thân em đã tự giác làm những công việc nhà và quan trọng nhất là tập trung cho việc học để không phụ công ơn và niềm tin của bố mẹ. Nhờ đó, ngoài danh hiệu học sinh giỏi, thì em còn đạt một số thành tích như: Giải Khuyến khích học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh; danh hiệu “Học sinh 3 Tốt”...

“Việc thực hiện được ước mơ vào giảng đường đại học là dấu mốc quan trọng của bản thân em, mở ra chặng đường mới với hoài bão và dự định tốt đẹp trong tương lai. Em hứa luôn cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới; đồng thời cảm ơn món quà ý nghĩa của Liên đoàn Lao động tỉnh đã dành cho em và các bạn tân sinh viên ngay trước ngày nhập học”, em Nhi nhấn mạnh.

Trao giải cuộc thi "Nét đẹp người lao động".
Ảnh: Đinh Thị Hương - TTXVN

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người lao động” cho các tác giả có ảnh đẹp, chất lượng, độ nét cao và có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề cuộc thi.

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động và trong hệ thống Công đoàn toàn tỉnh, hưởng ứng đợt thi cao điểm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Ngãi, Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng do Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát động, dịp này Liên đoàn Lao động tỉnh đã giao chỉ tiêu, phần việc thi đua cho các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở./.

Tin liên quan

Hà Nội: Tuyên dương học sinh xuất sắc, có hành động đẹp

Hai học sinh được tuyên dương là em Đặng Tuấn Anh (lớp 12 chuyên Sinh, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, quận Tây Hồ) giành Huy chương Vàng quốc tế và em Huỳnh Triệu Điền (lớp 5A2, Trường Tiểu học Giang Biên, quận Long Biên) dũng cảm cứu người gặp nạn.

Tin cùng chuyên mục

Hội trại gắn kết thanh niên, sinh viên người Việt tại châu Âu

Theo phóng viên TTXVN tại CHLB Đức, tối 22/8 (theo giờ địa phương), Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10, với chủ đề "Embrace the Harmory - Đề cao sự đồng điệu" đã được tổ chức tại thành phố Munich (München), bang Bavaria (Bayern). Hội trại 2024 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam.

Cuộc thi "Em yêu tiếng Việt" tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 20/8 tại tỉnh Savannakhet, Trung Lào, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet tổ chức Cuộc thi vòng Chung kết “Em yêu tiếng Việt” cho các học sinh Lào và Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, nhằm phát huy những kỹ năng của các em học sinh trong việc thể hiện những kiến thức tiếng Việt đã được học.

Định hướng nghề nghiệp – Chắp cánh tương lai cho du học sinh Việt Nam tại Australia

Nhằm hỗ trợ những sinh viên đang du học tại “xứ Chuột túi” tìm hiểu về các ngành nghề và công việc trong tương lai, Ban tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam bang Queensland (AVSQ) đã thực hiện dự án Career Compass (tạm dịch: La bàn nghề nghiệp) nhằm cung cấp các thông tin về ngành nghề và trải nghiệm thực tiễn cho các sinh viên đang học tập, cũng như mới tốt nghiệp, hỗ trợ các em định hướng nghề nghiệp và có cái nhìn tổng quan hơn về các công việc sau này.