Quảng Ninh tổ chức Cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương 2024
Từ ngày 23 - 27/8/2024, cuộc thi Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024 được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh, phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cuộc thi ABU Robocon 2024 là sân chơi dành cho các sinh viên đam mê robot đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam có 2 đội tuyển đại diện là SKH AUTOMATION và SKH - CK1

Tin cùng chuyên mục

Hội trại gắn kết thanh niên, sinh viên người Việt tại châu Âu

Theo phóng viên TTXVN tại CHLB Đức, tối 22/8 (theo giờ địa phương), Lễ khai mạc Hội trại Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ 10, với chủ đề "Embrace the Harmory - Đề cao sự đồng điệu" đã được tổ chức tại thành phố Munich (München), bang Bavaria (Bayern). Hội trại 2024 do Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức đăng cai tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam.

Cuộc thi "Em yêu tiếng Việt" tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 20/8 tại tỉnh Savannakhet, Trung Lào, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet tổ chức Cuộc thi vòng Chung kết “Em yêu tiếng Việt” cho các học sinh Lào và Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, nhằm phát huy những kỹ năng của các em học sinh trong việc thể hiện những kiến thức tiếng Việt đã được học.

Định hướng nghề nghiệp – Chắp cánh tương lai cho du học sinh Việt Nam tại Australia

Nhằm hỗ trợ những sinh viên đang du học tại “xứ Chuột túi” tìm hiểu về các ngành nghề và công việc trong tương lai, Ban tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam bang Queensland (AVSQ) đã thực hiện dự án Career Compass (tạm dịch: La bàn nghề nghiệp) nhằm cung cấp các thông tin về ngành nghề và trải nghiệm thực tiễn cho các sinh viên đang học tập, cũng như mới tốt nghiệp, hỗ trợ các em định hướng nghề nghiệp và có cái nhìn tổng quan hơn về các công việc sau này.