Vinh danh 455 sinh viên Phú Yên tiêu biểu
455 sinh viên tiêu biểu đã nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội.
Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen vinh danh các sinh viên xuất sắc. 
Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Ngày 17/8, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình vinh danh sinh viên Phú Yên tiêu biểu năm 2024. Các bạn sinh viên được vinh danh đều rất xứng đáng khi xuất sắc trong học tập và tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam.

Năm 2024, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Phú Yên tiếp nhận 650 hồ sơ sinh viên tiêu biểu từ các trường Cao đẳng, Đại học, Học viện trên toàn quốc gửi về xét vinh danh. Kết quả, 455 sinh viên tiêu biểu đã nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội; tham gia nghiên cứu khoa học, đoạt giải thưởng cao trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ, kỳ thi Olympic được vinh danh. Trong đó, 139 bạn sinh viên được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên. Các bạn còn lại được tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn Phú Yên và Hội đồng hương Phú Yên tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tiêu biểu như bạn Ksor Hờ Nia, sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Luật - Đại học Huế là người đồng bào Ê đê thuộc diện hộ cận nghèo nhưng đã cố gắng nỗ lực học tập và rèn luyện đạt thành tích học tập 9,14. Bạn Lê Khánh Huy, sinh viên Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đạt giải Nhất môn Giải tích Olympic toán sinh viên - học sinh toàn quốc, giải Nhì môn Đại số Olympic Toán sinh viên - học sinh toàn quốc…

Ngoài ra, nhiều sinh viên tỉnh Phú Yên còn vinh dự được đứng vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam như: bạn Ksor Hờ Hơn, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế; bạn Nguyễn Tấn Long sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội…

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các sinh viên xuất sắc. 
Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Yên Võ Duy Kha đã biểu dương, khen ngợi tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện của sinh viên; mong muốn các sinh viên tiếp tục nỗ lực, học tập thật tốt để chiếm lĩnh tri thức khoa học, tích lũy những bài học quý giá về giá trị của cuộc sống, về tinh thần đoàn kết, ý chí vượt lên khó khăn. Thế hệ sinh viên Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung phải luôn ghi nhớ giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp, hồn cốt của dân tộc; xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục

Trào lưu “mỗi nóc nhà là một lá cờ tổ quốc”

Những ngày gần đây, trào lưu vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà đang gây... sốt trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao vàng sau khi được chia sẻ đã thu hút hàng triệu lượt tương tác và nhận về nhiều lời khen ngợi. Trào lưu này cũng đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng thực hiện của rất nhiều bạn trẻ khác trên khắp cả nước để chào mừng ngày 2/9 - kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Người trẻ và du lịch văn hóa

Du lịch văn hóa từ lâu đã là một xu hướng cuốn hút người dân trên khắp thế giới. Những người làm du lịch văn hóa thường được biết đến là những người mang dấu ấn của nhiều năm tháng sống và trải nghiệm văn hóa đủ lâu, có thể thực sự truyền tải những nét văn hóa sâu sắc rất riêng của mỗi vùng đất…. Thế nhưng, những năm gần đây, làm du lịch văn hóa lại đang trở thành xu hướng cuốn hút nhiều bạn trẻ Việt Nam dấn thân, tìm tòi, sáng tạo với mong muốn mang tới cho khách du lịch những trải nghiệm văn hóa bản địa từng miền theo cách rất riêng, rất đặc sắc. Phóng sự sau phản ánh tiềm năng phát triển du lịch văn hóa của Việt Nam từ chính những cách làm đầy tâm huyết và sáng tạo của các bạn trẻ.

Kỳ nghỉ hồng nhiều ý nghĩa của các đoàn viên

Với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng cấp Trung ương năm 2024 đã mang đến tổng giá trị nguồn lực là 6,5 tỷ đồng góp phần chung tay hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn tại tỉnh Cao Bằng.