Trào lưu “mỗi nóc nhà là một lá cờ tổ quốc”
Những ngày gần đây, trào lưu vẽ lá cờ Tổ quốc trên mái nhà đang gây... sốt trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao vàng sau khi được chia sẻ đã thu hút hàng triệu lượt tương tác và nhận về nhiều lời khen ngợi. Trào lưu này cũng đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng thực hiện của rất nhiều bạn trẻ khác trên khắp cả nước để chào mừng ngày 2/9 - kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ấn tượng với hình ảnh cờ tổ quốc trên mái nhà, anh Lê Đình Huy ở Ninh Thuận cũng đã quyết định thực hiện trên chính mái nhà rộng 50m2 của gia đình. Để có hình ngôi sao vàng 5 cánh đúng tỷ lệ, anh Huy đã phải tính toán, đo đạc trước trên máy tính để khi ra thực tế ngôi sao được ngay ngắn và đẹp nhất. Không chỉ là “bắt trend”, anh Huy còn muốn thể hiện tình yêu nước và lan tỏa thông điệp này tới nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Xu hướng này xuất hiện từ cuối tháng 7 với ý tưởng thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Trên các nền tảng mạng xã hội, người dân ở nhiều tỉnh thành từ Cao Bằng, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hà Nội cho đến Ninh Thuận, TP HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng hưởng ứng nhiệt tình. Không ít người cho biết đang chuẩn bị thực hiện bức vẽ lên mái ngói, thậm chí mái lợp fibro xi măng của gia đình.

Trào lưu ý nghĩa, tuy nhiên khi thực hiện cũng cần tính đến các yếu tố thẩm mỹ, đảm bảo an toàn, tránh bị xảy ra tai nạn.

"Không cần phải thể hiện tình yêu quê hương đất nước ở đâu xa xôi mà mỗi cá nhân có thể thực hiện trên chính ngôi nhà của mình”. Đây là thông điệp mà nhiều bạn  trẻ muốn gửi gắm nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ và du lịch văn hóa

Du lịch văn hóa từ lâu đã là một xu hướng cuốn hút người dân trên khắp thế giới. Những người làm du lịch văn hóa thường được biết đến là những người mang dấu ấn của nhiều năm tháng sống và trải nghiệm văn hóa đủ lâu, có thể thực sự truyền tải những nét văn hóa sâu sắc rất riêng của mỗi vùng đất…. Thế nhưng, những năm gần đây, làm du lịch văn hóa lại đang trở thành xu hướng cuốn hút nhiều bạn trẻ Việt Nam dấn thân, tìm tòi, sáng tạo với mong muốn mang tới cho khách du lịch những trải nghiệm văn hóa bản địa từng miền theo cách rất riêng, rất đặc sắc. Phóng sự sau phản ánh tiềm năng phát triển du lịch văn hóa của Việt Nam từ chính những cách làm đầy tâm huyết và sáng tạo của các bạn trẻ.

Kỳ nghỉ hồng nhiều ý nghĩa của các đoàn viên

Với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng cấp Trung ương năm 2024 đã mang đến tổng giá trị nguồn lực là 6,5 tỷ đồng góp phần chung tay hỗ trợ bà con nhân dân khó khăn tại tỉnh Cao Bằng.

Olympic Khoa học Quốc tế Hàn Quốc 2024: Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao

Ngày 6/8/2024, theo thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam, 3 đội tuyển học sinh Việt Nam đến từ Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hà Nam đã đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic Khoa học quốc tế Hàn Quốc năm 2024 với 1 Giải đặc biệt Grand Prix, 2 Huy chương Vàng và 1 Huy chương Bạc. Kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế Hàn Quốc 2024 diễn ra từ 4 - 6/8/2024 tại Hàn Quốc.