Ra mắt trải nghiệm thực tế ảo cho du khách tham quan Đại Nội Huế
Trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” - một trong những trò chơi cung đình, phổ biến vào thời nhà Nguyễn - vừa được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế ra mắt du khách ở Đại Nội Huế.
Du khách tham quan Đại nội Huế. 
Ảnh tư liệu: Mai Trang - TTXVN

Chiều 11/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Công ty Cổ phần IV COM ra mắt sản phẩm dịch vụ mới, trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” dành cho du khách khi tham quan Đại Nội Huế.

Đầu hồ là một trong những trò chơi cung đình, phổ biến vào thời nhà Nguyễn (1802 – 1945). Đây là một thú chơi tao nhã, đòi hỏi phải có sự khéo léo nên rất được cung đình xưa ưa thích. Người chơi sẽ dùng tay phóng những chiếc tên dài vào miệng của một cái bình ở xa, luật chơi không phức tạp nhưng đòi hỏi sự chính xác rất cao mới dành được chiến thắng.

Du khách trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” trong Đại Nội Huế.
Ảnh: Đỗ Trưởng - TTXVN

Du khách khi trải nghiệm thực tế ảo trò chơi “Đầu hồ” sẽ đeo thiết bị kính thực tế ảo, có thể trải nghiệm đồng thời tối đa 8 người cùng chơi một lúc và được tính điểm để nhận phần thưởng. Thời gian tới, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để sáng tạo thêm nhiều nội dung trải nghiệm thực tế áo mới cho du khách trong chương trình “Đi tìm Hoàng Cung đã mất”.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Thừa Thiên - Huế ước đạt trên 1,9 triệu lượt, tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt hơn 821 nghìn lượt; doanh thu từ du lịch ước đạt trên 4.000 tỷ đồng, tăng gần 11 % so với cùng kỳ. Riêng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mỗi ngày trung bình bán ra khoảng 10.000 lượt vé cho du khách đến tham quan các điểm di tích do đơn vị quản lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên diễn ra từ 12-16/7/2024

Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên tổ chức từ ngày 12-16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.

Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài làm việc

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người nước ngoài lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về tiêu chí này.

K-food tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường hàng đầu cho K-food. Sau khi duy trì được tăng trưởng ổn định nhờ sự phát triển tại địa phương, những công ty đã tiến vào thị trường Việt Nam từ sớm tiếp tục coi đây là thị trường trọng điểm cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình cũng như không ngừng nỗ lực nội địa hóa các sản phẩm.

Expat Insider 2024: Việt Nam là điểm đến lý tưởng với người xa xứ

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người ngoại quốc lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.

Những người "lính nhân dân" ở cơ sở

Cùng với cả nước, kể từ 01/7, thành phố Đà Nẵng thành lập gần 1.200 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Tổ bảo vệ này được thành lập nhằm kiện toàn, thống nhất các lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng,… trước đây để đảm bảo việc hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần tự nguyện, là những người “lính nhân dân” ở cơ sở, là “cánh tay nối dài” góp phần hỗ trợ lực lượng công an chính quy hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn.