'Thủ lĩnh sống xanh': Lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến giới trẻ
Chương trình sẽ tạo ra các hoạt động truyền thông đến các trường đại học, đề xuất những dự án về môi trường, giới thiệu và lan toả các sáng kiến truyền cảm hứng sống xanh.
Chương trình truyền hình thực tế "Thủ lĩnh sống xanh" hướng tới đối tượng khán giả Gen Z và truyền cảm hứng về thông điệp xanh. 
Ảnh: vtv.vn

Lần đầu tiên ra mắt trên VTV3 lúc 15 giờ bắt đầu từ Chủ nhật 19/1, chương trình truyền hình thực tế "Thủ lĩnh sống xanh" hướng tới đối tượng khán giả Gen Z và truyền cảm hứng về thông điệp xanh.

Là chương trình truyền hình thực tế lan tỏa tinh thần sống xanh và hành động giảm phát thải trong cuộc sống hàng ngày, "Thủ lĩnh sống xanh" tạo ra các hoạt động truyền thông đến các trường đại học, đề xuất những dự án sống xanh, những hành động sống xanh, giới thiệu các đề án và sáng kiến truyền cảm hứng. Trên hành trình xây dựng hình ảnh "Thủ lĩnh sống xanh", chương trình giúp các bạn trẻ gen Z hiện thực hóa các dự án và hành động sống xanh, góp phần thiết thực tạo nên một lối sống xanh bền vững cho người trẻ và cộng đồng. Đáng chú ý, những hành động thực tiễn của người chơi trong chương trình có thể nhìn thấy và đo lường được, với việc lấy lượng CO2 giảm thiểu làm thước đo chung.

"Thủ lĩnh sống xanh" hướng tới đối tượng chính là thế hệ trẻ gen Z, đặc biệt là sinh viên các trường đại học trên cả nước. Với mục tiêu lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, thay đổi thói quen hàng ngày để giảm thiểu tác động xấu tới thiên nhiên, ê kíp sản xuất đã xây dựng mô hình show truyền hình thực tế mang tính giải trí, động thời thể hiện chân thực tác động lên môi trường từ lối sống của người trẻ. Chương trình không chỉ mang tính giải trí mà còn giáo dục, truyền cảm hứng về lối sống xanh qua những câu chuyện, thử thách gần gũi, thực tế.

Tài khoản sống xanh lần đầu tiên được áp dụng trong chương trình. Thí sinh và đội chơi được cung cấp tài khoản này để đo lường và tích lũy điểm qua các hành động xanh. Điểm số phản ánh mức độ sáng tạo, hiệu quả và tác động thực tế từ các giải pháp thí sinh/đội chơi đưa ra.

Trong "Thủ lĩnh sống xanh", các đội tham gia các thử thách đa dạng, mang tính thực tiễn, áp dụng kiến thức và kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ thực tế. Đáng chú ý là yêu cầu sáng tạo từ những thói quen thường nhật nhằm tạo ra các hành động sống xanh dễ áp dụng trong cuộc sống.

Thử thách chung cuộc của chương trình đầy thách thức, trong tập gala, các đội sẽ vận dụng toàn bộ kiến thức được tích lũy qua từng tập để đóng góp ý tưởng sống xanh cho cộng đồng và xã hội qua sự kiện Ngày hội xanh.

Các thí sinh của "Thủ lĩnh sống xanh" đều là các bạn trẻ gen Z năng động, cá tính, cùng chung khát khao tạo nên những ý tưởng đột phá, hướng đến một lối sống xanh bền vững, đóng góp tích cực cho cộng đồng và môi trường.

Mỗi tập phát sóng của "Thủ lĩnh sống xanh" được thiết kế theo từng chủ đề: "Ăn xanh", "Mặc xanh", "Sống xanh", từ đó đưa ra thông điệp sống xanh một cách thực tế, dễ tiếp cận các bạn trẻ.

Chương trình được tổ chức tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Tiền Giang, thu hút hàng nghìn sinh viên tham gia, tạo nên điểm nhấn với tính trải nghiệm và tác động thực tế. Các Ngày hội xanh được tổ chức với quy mô lớn thu hút sự quan tâm của sinh viên và người trẻ, từ việc bố trí điểm tương tác, gian hàng đổi quà đến sân khấu giao lưu với khách mời, qua đó truyền cảm hứng về phong cách sống xanh cho Gen Z.

"Thủ lĩnh sống xanh" gồm 4 tập, phát sóng lúc 15 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3 vào các ngày: 19, 26/1 và 9, 16/2/2025./.


Tin liên quan

Khởi động "Việt Nam Đẹp Xanh"

Phát động chiến dịch “Phố phường sạch xanh” hướng tới việc nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ và làm đẹp môi trường sống. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng về lối sống xanh bền vững và trách nhiệm cộng đồng nằm trong sự kiện “Việt Nam Đẹp Xanh” do Quỹ Hợp tác và Phát triển Cộng đồng C&D phối hợp với Nhà Xuất bản Hội Nhà văn tổ chức tối nay (27/12) tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Tuổi trẻ tình nguyện hiến máu cứu người

Nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu sáng tạo và thiết thực được triển khai. Qua đó, huy động thêm nhiều bạn trẻ chung tay vào hành trình "hiến máu cứu người" đầy tính nhân văn.

Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản: “Từ cội nguồn, hướng tới tương lai”

Chiều 11/1, Đại hội Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) toàn quốc năm 2025 đã diễn ra tại thủ đô Tokyo với chủ đề “Từ cội nguồn hướng tới tương lai”. Đại hội là dịp để hội nhìn lại một năm 2024 với nhiều thành tựu nổi bật và thảo luận phương hướng hoạt động trong năm 2025 với mục tiêu tạo đột phá mới trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống tiên phong, sáng tạo của thanh niên, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng.

Những lao động Việt Nam có tay nghề cao tại Nhật Bản

Lao động Việt Nam ngày càng nổi lên là một nguồn nhân lực quan trọng cho sự vận hành của nền kinh tế Nhật Bản. Trong số khoảng 430.000 lao động đang làm việc ở Đất nước Mặt trời mọc, nhiều lao động Việt Nam đã và tiếp tục nỗ lực để được đứng vào hang ngũ nhóm lao động có tay nghề cao tại Nhật Bản.

Phong trào sinh viên Việt Nam tại Nga tiên phong trong nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, ngày 7/1, tại Trụ sở Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2025); Lễ tổng kết công tác Hội Sinh viên Việt Nam tại Nga năm 2024 và khen thưởng Sinh viên 5 tốt tại Nga năm học 2023 - 2024.

Chung kết lượt về ASEAN Cup 2024: Thái Lan - Việt Nam

Trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 20h ngày 5/1/2025 trên sân Rajamangala (Thái Lan). Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế với thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi ngày 2/1/2025, nhưng đó chưa là tỷ số an toàn trước tuyển Thái Lan. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng vẫn có rất đông cổ động viên Việt Nam sang Thái Lan để đồng hành và cổ vũ cho "những chiến binh Sao Vàng".