Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hạt nhân lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đi sâu làm rõ bản chất của Đảng, vai trò của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, về xây dựng Đảng cầm quyền từ thực tiễn đổi mới ở Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, công tác Đảng và xây dựng Đảng chiếm vị trí đặc biệt quan trọng đối với đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã đi sâu làm rõ bản chất của Đảng, vai trò của Đảng trong công cuộc đổi mới đất nước, về xây dựng Đảng cầm quyền từ thực tiễn đổi mới ở Việt Nam. Từ đó, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Trung ương hoạch định và lãnh đạo thực hiện thắng lợi các chủ trương chiến lược về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kiên quyết, kiên trì chống chủ nghĩa cá nhân, chống sự suy thoái, hư hỏng trong Đảng, chống tham nhũng, tiêu cực đi đôi với không ngừng rèn luyện đạo đức cách mạng, bản lĩnh, trình độ trí tuệ, tính tiên phong, phát huy truyền thống tốt đẹp, mối quan hệ gắn bó mật thiết với nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone: Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo mẫu mực, được người dân tin yêu

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đã bày tỏ rất buồn và vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người bạn hữu thân thiết của người dân Lào, cũng như của cá nhân ông. Ông cho rằng sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo đáng kính, đáng tôn trọng, là mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em, cũng như của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Nguyên Phó Thủ tướng Lào Somsavath Lengsavath: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần là sự mất mát to lớn"  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần không chỉ là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam, mà đây cũng là sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào anh em. Đó là chia sẻ của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Somsavath Lengsavath khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn.  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những đóng góp quan trọng đổi mới hoạt động Quốc hội

Với 80 năm tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng; suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Trên nhiều cương vị quan trọng được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó, việc kiện toàn tổ chức đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả các hoạt động của Quốc hội là mối quan tâm sát sao của Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, để lại nhiều đóng góp vô cùng quan trọng.

Vạch trần luận điệu xuyên tạc chính sách người có công

Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam - thể hiện truyền thống hiếu nghĩa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cống hiến của thương binh, liệt sỹ và người có công với đất nước. Thế nhưng, bất chấp đạo lý ấy, nhiều đối tượng vẫn không ngừng chống phá, xuyên tạc bản chất, ý nghĩa sự hy sinh cao cả đó, rêu rao những luận điệu trái ngược với những việc làm, nghĩa cử tốt đẹp mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công.