Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thủ đô Hà Nội
Sinh ra, lớn lên và từng nhiều năm hoạt động trên các cương vị khác nhau tại Thủ đô Hà Nội nên Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho mảnh đất và con người nơi đây những tình cảm thân thương, gần gũi. Tổng Bí thư cũng đã có rất nhiều chỉ đạo sâu sắc đối với sự phát triển không chỉ trước mắt mà lâu dài của Thủ đô. Người con ưu tú của mảnh đất ngàn năm văn hiến đã để lại những ấn tượng sâu sắc, tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ và nhân dân Thủ đô.

Với trình độ và năng lực xuất sắc, tư duy khoa học Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng được Đảng, Nhà nước giao đảm nhiệm nhiều chức vụ chủ chốt, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Tổng Bí thư từng giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội từ tháng 8/1996 - 02/1998. Từ tháng 1/2000 - tháng 6/2006, đồng chí đảm nhận cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội.  

Trên cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã cùng Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ thành phố đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, thể hiện sự quyết liệt, mang lại những chuyển biến rõ rệt về diện mạo và tầm vóc Thủ đô.

Không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc đối với đội ngũ cán bộ, công chức, hình ảnh về một vị Bí thư Thành ủy tâm huyết với Thủ đô cũng đã in đậm trong lòng các tầng lớp nhân dân.

Dù ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn hướng về Thủ đô Hà Nội yêu dấu. Hằng năm, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Tổng Bí thư đều về thăm, chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Thủ đô với tình cảm đặc biệt thân thương, gần gũi.

Tổng Bí thư luôn dành sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sát sao trong từng bước đi của thành phố Hà Nội. Và một trong những dấu ấn thể hiện sự chỉ đạo sâu sắc không chỉ trước mắt mà lâu dài đối với sự phát triển Thủ đô chính là Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri hay những lần trực tiếp làm việc với Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn nhắc nhở: “Hà Nội phải gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước”, nhất là trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Từ khi còn là Bí thư Thành ủy hay khi đảm nhiệm cương vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với Hà Nội.  Những thông điệp, những lo toan, trăn trở với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô được thể hiện rõ trong mỗi lần Tổng Bí thư tiếp xúc với cử tri Hà Nội. Tổng Bí thư luôn mong muốn xây dựng Thủ đô Hà Nội là Thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” đó cũng chính là tinh thần Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị. Niềm tin và tình yêu ấy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã, đang và sẽ là nguồn động lực to lớn thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô nỗ lực vươn lên “phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước” như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu./.

Tin cùng chuyên mục

Những phát biểu, chỉ đạo nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Quân đội nhân dân Việt Nam (phần 2)

Trên cương vị Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm gần gũi, ấm áp, sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội, lực lượng dân quân tự vệ cả nước và có những chỉ đạo chiến lược góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Những phát biểu, chỉ đạo nổi bật của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Quân đội nhân dân Việt Nam (phần 1)

Trên cương vị Tổng Bí thư, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm gần gũi, ấm áp, sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội, lực lượng dân quân tự vệ cả nước và có những chỉ đạo chiến lược góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hết lòng vì sự nghiệp văn hóa

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn nhấn mạnh vai trò của văn hóa trong sự phát triển của đất nước. Với tình yêu dành lớn dành cho nền văn hóa dân tộc, Tổng Bí thư hết sức quan tâm đến công tác xây dựng văn hóa trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Những chỉ đạo quan trọng, mang tính định hướng của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021 đã tiếp tục thắp lên “ngọn đuốc soi đường”, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của văn hóa: Văn hóa là hồn cốt của Dân tộc, nói lên bản sắc của Dân tộc: Văn hóa còn thì Dân tộc còn.

Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – người kế tục xứng đáng sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 23/7, tại Đuma Quốc gia (Hạ viện) LB Nga, phóng viên TTXVN tại Moskva đã có cuộc trò chuyện với Chủ tịch Đảng Cộng sản LB Nga (KPRF), ông Gennady Zyuganov, người không chỉ cùng chí hướng mà còn là bạn học với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời Liên Xô. Ông Zyuganov đã chia sẻ những kỷ niệm về người bạn lớn và trân trọng gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là "người theo chủ nghĩa Marx chân chính".   

Giáo sư Đức: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo đặc biệt có tư duy lý luận sâu sắc về chủ nghĩa xã hội

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, là một chính trị gia đặc biệt và hiếm có. Đối với tôi, ông là một nhà lý luận sâu sắc, thâm trầm – một điều rất hiếm thấy trên chính trường thế giới hiện nay”. Đó là chia sẻ của Giáo sư, Tiến sĩ người Đức Günter Giesenfeld với phóng viên TTXVN tại Đức.