Từ 1/7/2024: Lương tối thiểu vùng tăng thêm 6%
Từ ngày 1/7/2024, Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng bình quân 6%, tương ứng tăng từ 200.000 đồng đến 280.000 đồng. Mức lương tối thiểu giờ cũng tăng tương ứng 6%.
Từ 1/7/2024: Lương tối thiểu vùng tăng thêm 6%

Tin cùng chuyên mục

Thước đo chính sách từ ba bộ luật: Hóa giải “nút thắt” cơ chế

Quốc hội đã chính thức thông qua ba luật Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, được các chuyên gia kỳ vọng việc sớm thi hành các luật này sẽ khắc phục tồn tại trong định giá đất, thu hồi, bồi thường, hỗ trợ tái định cư vốn dĩ đang là nguyên nhân của tình trạng cán bộ sợ trách nhiệm, né tránh, không dám làm.

Dấu ấn tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi"!

Xuyên suốt trong quá trình phục hồi của kinh tế thể hiện dấu ấn đậm nét của những nỗ lực không ngừng trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành và các địa phương.

Nhận diện: Báo cáo của HRMI quy chụp vô căn cứ về nhân quyền tại Việt Nam

Trong báo cáo thường niên công bố gần đây, tổ chức Sáng kiến Đánh giá Nhân quyền (Human Rights Measure Initiative- HRMI) có trụ sở tại New Zealand cho rằng tình trạng nhân quyền của Việt Nam tiếp tục suy giảm trong năm 2023. Họ quy chụp Nhà nước Việt Nam bắt giữ tuỳ tiện, người dân bị tra tấn và ngược đãi, cưỡng bức mất tích, hành quyết mà không thông qua tòa án. Thông qua các cuộc phỏng vấn những kẻ phản động, lưu vong, tổ chức này đã tự cho mình quyền chấm điểm các chỉ số đo lường về nhân quyền tại Việt Nam và quy kết: Người dân Việt Nam ít an toàn trước Nhà nước. Đây thực chất vẫn là những luận điệu vô căn cứ, hoàn toàn không dựa trên tình hình thực tế về đảm bảo quyền con người ở Việt Nam. Những chiêu trò bổn cũ soạn lại này thực chất nhằm chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, hạ thấp uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát triển thủy sản bền vững: Chuyên gia Indonesia đánh giá Việt Nam có nhiều giải pháp gỡ "Thẻ vàng" IUU

Việt Nam có nhiều giải pháp trong việc gỡ bỏ "Thẻ vàng" đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đây là nhận định vừa được học giả Veeramalla Anjaiah đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Jakarta (Indonesia). Ông Anjaiah là nhà báo cao cấp Indonesia, đồng thời là nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á (CSEAS).

Không để "lỡ nhịp" trong làn sóng FDI mới

Sự dịch chuyển các chuỗi sản xuất toàn cầu, nhất là trong các ngành công nghệ lõi, công nghệ chíp, công nghệ của tương lai đang mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam thu hút vốn FDI công nghệ cao.

Bế mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Khẩn trương triển khai hiệu quả luật, nghị quyết vừa được thông qua

Quốc hội đề nghị Chính phủ, các cơ quan của Quốc hội, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, các cơ quan, tổ chức hữu quan tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các luật, nghị quyết vừa được Kỳ họp thứ 7 thông qua.

Ngăn ‘té nước theo mưa’

Dự kiến từ 1/7/2024 sẽ có một đợt điều chỉnh lương mới. Đây được xem là đợt tăng lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, cùng với niềm vui đó, người dân cũng cho rằng, cần có thêm các giải pháp kiểm soát lạm phát, giá cả để tránh tình trạng lợi dụng chính sách đẩy giá hàng hóa, dịch vụ tăng cao.