từ khóa: # hành chính

34 kết quả

Người dân Đà Nẵng hài lòng trong giải quyết các thủ tục về đất đai

Đúng lịch hẹn, chiều ngày 11/9, chị Lê Thị Thu Ly ở thôn Chiêm Sơn, xã Duy Xuyên, thành phố Đà Nẵng đến Trung tâm phục vụ hành chính công của xã để nhận Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho gia đình. Chưa đầy một giờ, sau khi kiểm tra đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công xã Duy Xuyên đã hoàn thành công việc, cấp lại giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho gia đình chị Ly.

Chính quyền địa phương 2 cấp - Bước ngoặt lịch sử tổ chức bộ máy

Từ ngày 01/7/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đã chính thức được kích hoạt tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước. Đây không chỉ đơn thuần là sự thay đổi về mặt tổ chức hành chính mà còn là cuộc cách mạng về tổ chức bộ máy, một bước ngoặt chiến lược, đặt nền móng cho bộ máy chính quyền tinh gọn, hiện đại, gần dân, sát dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cắt “rào cản giấy tờ”, gỡ khó cho doanh nghiệp

Đồng hành cùng tiến trình cải cách mạnh mẽ của đất nước, ngành công thương không ngừng nỗ lực đổi mới, bứt phá trong cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính, hướng tới kiến tạo môi trường đầu tư – kinh doanh thông thoáng, minh bạch. Với tinh thần quyết liệt, đồng bộ, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp trọng tâm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính phục vụ, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

Bước chuyển từ hành chính công vụ sang phục vụ

Từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, linh hoạt đem lại hiệu quả cao trong công tác giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đúng như tinh thần chỉ đạo của Người đứng đầu UBND Thành phố, từng cán bộ, từng cấp phải chuyển từ tư duy hành chính công vụ sang hành chính phục vụ, xem người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ và là nguồn lực, động lực tăng trưởng.

Bộ máy thông suốt, hành động quyết liệt

Ngay từ khi chính quyền mới đi vào hoạt động, bộ máy chính quyền của 168 xã, phường, đặc khu của TP. Hồ Chí Minh ra bắt tay ngay vào công việc, hành động quyết liệt thực hiện song song hai nhiệm vụ quan trọng cùng một lúc: vừa đảm bảo bộ máy vận hành thông suốt, ổn định, không gián đoạn quá trình giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp; vừa kiện toàn bộ máy, bố trí sắp xếp nhân sự đảm nhận các vị trí “đúng người, đúng việc”.

Sắp xếp các đơn vị hành chính: Không để gián đoạn dịch vụ cung cấp điện

Quán triệt Nghị quyết số 60-NQ/TW ngày 12/4/2025 Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của 9 Tổng Công ty thuộc Tập đoàn; hoàn thành tổ chức, sắp xếp các Công ty Điện lực và đưa vào hoạt động đồng bộ với sắp xếp các đơn vị hành chính mới từ ngày 01/7/2025.

Nhiều tiện ích miễn phí phục vụ công dân làm thủ tục hành chính

Từ ngày 1/8, hàng loạt các tiện ích hoàn toàn miễn phí sẽ được triển khai tại các điểm phục vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là một trong nỗ lực cải cách hành chính của thành phố nhằm giúp người dân nâng cao trải nghiệm khi tiếp cận với dịch vụ công và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số.