Những thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống thiên tai, cũng như hoạt động của các lực lượng đang ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ.
Bắt đầu từ ngày 16/11 đến nay, chưa bao giờ các tỉnh Nam Trung Bộ hứng chịu một đợt mưa lũ bất thường và đặc biệt nghiêm trọng đến như vậy. Khắp nơi ngập chìm trong biển nước mênh mông. Tính đến ngày 22/11, đợt mưa lũ lịch sử đã sơ bộ cuốn phăng đi gần 9000 tỷ đồng. Nhưng không chỉ là thiệt hại về kinh tế! Thương tâm và xót xa hơn - đã có 68 người thiệt mạng và mất tích trong mưa lũ.
Đợt mưa lũ lịch sử vừa qua đã khiến hàng nghìn hộ dân tại các xã, phường của tỉnh Lâm Đồng như: Hàm Thuận, Hàm Liêm, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thắng… bị thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các thiết bị điện, điện tử. Để chia sẻ khó khăn với bà con, một nhóm các kỹ thuật viên lành nghề, các thợ điện lạnh đã họp nhau thành các tổ đội, sửa chữa miễn phí thiết bị cho người dân.
Đến 7 giờ sáng 2/11, sau đợt mưa lũ lớn cuối tháng 10 gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh miền Trung, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã huy động toàn bộ lực lượng ứng trực, khẩn trương kiểm tra, xử lý sự cố, thay thế vật tư hư hỏng, nỗ lực khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng.
Hội chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tập đoàn Y khoa Sài Gòn và hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn, tổ chức chương trình khám mắt chuyên sâu và tặng quà nhân đạo cho gần 500 người dân nghèo.
Không chỉ các tỉnh ven biển miền Trung, khu vực Tây Nguyên cũng đang bứt phá mạnh mẽ trong phát triển du lịch, khai thác tiềm năng cảnh quan, khí hậu và bản sắc văn hóa đặc trưng để hình thành những điểm đến chất lượng cao, có sức cạnh tranh trong khu vực.
Sáng 5/9, lần đầu tiên, tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn quốc chào cờ, hát Quốc ca cùng một thời điểm trong lễ khai giảng năm học mới 2025-2026 với sự tham dự của khoảng 1,6 triệu thầy cô giáo và gần 26 triệu học sinh, sinh viên đánh dấu một năm học với nhiều kỳ vọng đổi mới, sáng tạo và đạt nhiều thành tích cao.
Sản phẩm OCOP của Việt Nam đã dần khẳng định vị thế trên thị trường với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cho đến nay, không ít sản phẩm OCOP của Việt Nam nằm trên kệ các siêu thị của người nước ngoài thông qua các tập đoàn xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam. Đây là lợi thế để sản phẩm OCOP Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa.
Điều đáng ghi nhận ở cô Hoa là sự quyết tâm không ngừng nghỉ, đặc biệt là trong việc kêu gọi, huy động các nguồn lực xã hội hóa để xây dựng môi trường giáo dục đạt chuẩn cho trẻ em vùng biên.