từ khóa: # Việt nam

90 kết quả

Kỳ vọng một đại hội thành công

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16-18/10. Đây là sự kiện quan trọng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Trước đó, Đại hội MTTQ cấp cơ sở đã cho thấy rõ sự chủ động, sáng tạo của mỗi địa phương, là tiền đề để tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12-14/10. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên sau 11 năm của Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc, cũng là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của đồng chí Lý Cường trên cương vị này, thể hiện sự coi trọng của Đảng và Nhà nước Trung Quốc và cá nhân Thủ tướng Lý Cường đối với quan hệ giữa hai nước. Chuyến thăm là sự tiếp nối truyền thống giao lưu cấp cao giữa hai Đảng, hai nước, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược theo định hướng “6 hơn”.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam lên 7% năm 2024

Mặc dù siêu bão Yagi để lại nhiều tổn thất về kinh tế trong tháng 9, song việc sản xuất công nghiệp trong quý III/2024 tốt hơn kỳ vọng, Ngân hàng HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2024 lên 7%, thay vì 6,5% như trước.

Việt Nam - Pháp trở thành đối tác chiến lược toàn diện

Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Tổng thống Emmanual Macron, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiến hành thăm chính thức tới Pháp từ 6 - 7/10. Sau Lễ đón trọng thể vào trưa 7/10 theo giờ địa phương tại Điện Elysée, Paris, Tổng Thống Emmanuel Macron và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc họp báo chung trước khi tiến hành hội đàm. Tại hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tuyên bố nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Với quyết định này, Pháp trở thành nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam tại Australia phát huy sức trẻ

Sinh viên là một bộ phận tinh túy, quan trọng, là nguồn lực chủ yếu trong thời đại kinh tế tri thức, đóng vai trò then chốt trong tiến trình phát triển của đất nước. Phát huy tinh thần đó, sinh viên Việt Nam tại Australia đã có những bước tiến vượt bậc, điều này được thể hiện ở tinh thần chủ động, xung kích và đồng lòng của Hội Sinh viên Việt Nam tại Australia (SVAU) nói chung và của 7 hội sinh viên cấp bang và vùng lãnh thổ nói riêng tại quốc gia châu Đại Dương này.

Việt Nam là thành viên tích cực của Cộng đồng pháp ngữ

Trong hai ngày 4 và 5/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn thông điệp về một Việt Nam chủ động, tích cực, có trách nhiệm và luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với các thách thức, đóng góp vào một tương lai “hòa bình, hữu nghị, đoàn kết và phát triển bền vững”, như mục tiêu mà Hội nghị cấp cao Pháp ngữ hướng tới.

Thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam – Pháp

Việt Nam và Pháp thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 4/1973 và năm 2013, Việt Nam - Pháp ký kết Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023), 10 năm ngày hai nước nâng cấp quan hệ Đối tác chiến lược (2013-2023).

Các tổ chức quốc tế tin tưởng vào sức mạnh của kinh tế Việt Nam

Bất chấp những thiệt hại về người và tài sản do cơn bão số 3 gây ra cho nước ta (mà theo tính toán của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ảnh hưởng tới 0,15% tăng trưởng GDP trong năm nay), các tổ chức kinh tế quốc tế vẫn đặt niềm tin vào sức chống đỡ dẻo dai của kinh tế Việt Nam trước những "cơn gió ngược".