Việt Nam - Lựa chọn yêu thích của du khách Nga
Công ty viễn thông MegaFon cho biết, mùa Hè năm nay, số người dân ở tỉnh Nizhny Novgorod của LB Nga chọn đi du lịch nước ngoài tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước. Lượng du khách đi du lịch châu Á tiếp tục tăng trưởng với các điểm đến hàng đầu là Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan. Mức tăng du khách từ tỉnh Nizhny Novgorod hằng năm là 83%.

Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, con số trên có được sau khi phân tích dữ liệu của các thuê bao chuyển vùng, trong giai đoạn từ tháng 6-8. Theo đó, lượng du khách tỉnh trên ra nước ngoài đã tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục là quốc gia được người dân Nizhny Novgorod yêu thích nhất, với 28% khách du lịch Nizhny Novgorod lựa chọn. Trong top 5 điểm đến hàng đầu còn có Abkhazia, Belarus, Ai Cập và Gruzia. Số lượng chuyến đi đến các quốc gia thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) tương đương với tổng lượng du khách đến các quốc gia châu Âu, châu Á, châu Phi, Bắc và Nam Mỹ.

Nhìn chung châu Á tiếp tục cho thấy động lực cao nhất về tăng trưởng khách du lịch với mức tăng 83% so với mùa Hè năm 2023. Trong đó, Việt Nam có mức tăng trưởng lớn nhất – tăng 4,4 lần trong mùa Hè này. Các điểm đến ở châu Á có tỷ lệ người dân Nizhny Novgorod lựa chọn cao nhất là Trung Quốc (36%) và Thái Lan (22%). Trong số các nước châu Phi, Ai Cập tiếp tục là quốc gia dẫn đầu, với 93% tổng số du khách của tỉnh chọn điểm đến châu Phi này vào mùa Hè. Đồng thời, số người đến Maroc cho thấy sự gia tăng gấp 2 lần so với mùa Hè năm ngoái. Khu vực Trung Đông cũng tiếp tục thu hút du khách tỉnh Nizhny Novgorod, trong đó Thổ Nhĩ Kỳ chiếm hơn 9% và Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) tăng 8%. Top 3 nước châu Âu về lượng khách du lịch đến từ tỉnh Nizhny Novgorod gồm Italy, Serbia và Hy Lạp./.

Duy Trinh

Tin cùng chuyên mục

Tự hào về cội nguồn dân tộc

“Quê hương ta, đất nước ta đang thay đổi nhanh chóng, không chỉ tính theo thước đo bằng năm, bằng tháng, mà là bằng ngày, bằng giờ. Mỗi lần trở về quê hương là một lần thấy đất nước của mình như khoác lên một tấm áo mới”. Đây là những lời chia sẻ lâng lâng tự hào của chị Bùi Thị Oanh, hiện đang làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), về những đổi thay của quê hương đất nước theo hướng ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Còn đối với những người trẻ, bạn Châu Thị Ngọc Tuyền thuộc thế hệ 9X đang làm việc tại Malaysia, khi lưu lại những lời tiễn biệt cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong sổ tang, đã viết: “Giờ đây khi gặp Bác Hồ, Bác có thể khoe rằng Việt Nam có thể sánh vai với các cường quốc năm châu rồi ạ”. Từng câu, từng chữ ấy đã toát lên một cách mộc mạc nhất niềm tự hào của những người con Việt nơi xa xứ về thành tựu phát triển của đất nước trên hành trình toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện Di chúc của Bác Hồ để xây dựng một Việt Nam giàu mạnh.

Việt Nam - Điểm đến hàng đầu của du khách Ấn Độ

Đông Nam Á nổi tiếng với cảnh quan tuyệt sắc, nền văn hóa phong phú và đặc biệt là chi phí sinh hoạt phải chăng. Đối với du khách Ấn Độ đang tìm kiếm các điểm đến hợp túi tiền, thì khu vực này cung cấp nhiều lựa chọn để có thể tận hưởng một chuyến đi đáng nhớ.

Ấn tượng gia vị Việt Nam tại Hội chợ quốc tế về ớt và gia vị Rieti, Italy

Theo phóng viên tại Italy, từ ngày 28/8-1/9 đã diễn ra Hội chợ quốc tế về ớt và gia vị Rieti lần thứ 13 năm 2024 tại thành phố Rieti, miền Trung Italy. Với hơn 160 gian hàng, 450 giống ớt từ khắp nơi trên thế giới, cùng các hoạt động văn hóa, ẩm thực truyền thống, sự kiện này đã thu hút hàng trăm nghìn người đam mê ớt và gia vị từ khắp Italy, cùng các du khách nước ngoài tham quan.

Truyền thông Mexico đánh giá về nguồn cội đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đến vinh quang

Chính sách luôn coi người dân là ưu tiên hàng đầu cùng việc duy trì phát triển kinh tế đi đôi công bằng xã hội, không làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo chính là chìa khóa để Việt Nam đạt được những thành tựu phi thường trong gần 8 thập kỷ qua, trang thông tin Voces Del Periodista của Mexico nhấn mạnh trong bài viết đăng trên số ra đầu tháng 9 nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).

Đường dây 500kV mạch 3 – Chiến dịch thần tốc

Dự án đường dây 500kV mạch 3 đã về đích sau hơn 7 tháng triển khai thi công. Thành tích này đã ghi dấu một chiến dịch thần tốc với sức mạnh tổng lực toàn quân, toàn dân với tinh thần chỉ bàn làm không bàn lùi, biến điều không thể thành có thể.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: "Việt Nam sẵn sàng tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc"

Cách đây 79 năm, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa nay là nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ra đời. Mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 79 năm trôi qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam từ một nước có nền kinh tế lạc hậu đã vươn mình trở thành nên kinh tế hội nhập toàn cầu. Từ một nước bị bao vây cô lập, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 193 quốc gia trên thế giới, có quan hệ Đối tác chiến lược và Đối tác toàn diện với nhiều nước trên thế giới. Việt Nam sẽ phát huy nội lực để tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.