Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Đại hội quốc tế FIATA 2025
Theo tin từ Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Đại hội quốc tế FIATA (FIATA World Congress) năm 2025 (FWC 2025) - sự kiện của Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế, đã được Bộ Công Thương cho phép tổ chức nhận được sự ủng hộ từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Lễ trao quyền trượng (talking stick) – quyền trượng phát ngôn tại một trong những Đại hội quốc tế FIATA (FIATA World Congress) của Liên đoàn các hiệp hội giao nhận quốc tế.
Ảnh: VLA cung cấp

Dự kiến, đại hội sẽ diễn ra từ ngày 6-10/10/2025, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Sự kiện được ví như “Đại hội Olympic thế giới” của ngành giao nhận thế giới với khoảng hơn 1.000 đại biểu quốc tế tham dự và có tác động tích cực đến nhiều mặt kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Theo truyền thống, thay mặt Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Chủ tịch Đào Trọng Khoa sẽ nhận Quyền trượng (Talking Stick) từ lãnh đạo FWC 2024 tại phiên bế mạc của Đại hội quốc tế FIATA diễn ra ở Panama từ ngày 23 – 29/9/2024 tới đây.

Theo nghi thức truyền thống này, tại lễ bế mạc hàng năm, người chủ lễ thường giải thích ý nghĩa của chiếc quyền trượng này. Chiếc quyền trượng được sử dụng từ năm 2013 đến năm 2023 được đưa về trụ sở chính của FIATA để lưu giữ làm kỷ niệm./.

Tin liên quan

Việt Nam căng tràn sức sống và đậm đà sắc dân tộc tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris. Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Bức tranh kỳ diệu và hấp dẫn về một nước Việt Nam đương đại

Với chủ đề “Việt Nam: Một hành trình dài”, các tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại Sydney (Australia) đã vẽ lên một bức tranh kỳ diệu và hấp dẫn về một đất nước Việt Nam đương đại đang trong quá trình hội nhập năng động và phát triển nhanh chóng. Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tổ chức tối 17/9.

Tin cùng chuyên mục

79 năm Thông tấn xã Việt Nam: Những mốc son tự hào

Ngày 15/9/1945, bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là CHXHCN Việt Nam) được phát đi toàn thế giới bằng 3 thứ tiếng Việt, Pháp, Anh - đánh dấu sự ra đời của Việt Nam Thông tấn xã (nay là Thông tấn xã Việt Nam), hãng thông tấn đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Trải qua 79 năm phát triển (15/9/1945 - 15/9/2024), Thông tấn xã Việt Nam luôn thực hiện tốt chức năng thông tấn Nhà nước, cung cấp kịp thời thông tin trong nước, quốc tế cho hệ thống truyền thông trong và ngoài nước với nguồn tin chính thống được cập nhật liên tục.

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 56

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 17/9, tại thủ đô Viêng Chăn, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 56 đã khai mạc, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Công Thương Lào Malaythong Kommasith, cùng các Bộ trưởng Kinh tế các nước thành viên ASEAN và Timor Leste.

TTXVN nhấn mạnh nguyên tắc đạo đức báo chí trong kỷ nguyên số

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Liên bang Nga, Đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do Phó Tổng Giám đốc Đoàn Thị Tuyết Nhung dẫn đầu ngày 15/9 đã tham dự cuộc họp lần thứ 53 Ban chấp hành Tổ chức các hãng thông tấn châu Á-Thái Bình Dương (OANA) để thảo luận về các khía cạnh đạo đức của truyền thông hiện đại, đặc biệt là trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

TIẾP TỤC ĐỔI MỚI MẠNH MẼ PHƯƠNG THỨC LÃNH ĐẠO, CẦM QUYỀN CỦA ĐẢNG, YÊU CẦU CẤP BÁCH CỦA GIAI ĐOẠN CÁCH MẠNG MỚI

Ngày 16/9, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: “TIẾP TỤC ĐỔI MỚI MẠNH MẼ PHƯƠNG THỨC LÃNH ĐẠO, CẦM QUYỀN CỦA ĐẢNG, YÊU CẦU CẤP BÁCH CỦA GIAI ĐOẠN CÁCH MẠNG MỚI”. Sau đây là nội dung bài viết:

Nguy cơ dịch bệnh 'bủa vây' sau lũ, người dân cần làm gì?

Tại các vùng lũ lụt, cuộc sống tạm bợ, điều kiện sinh hoạt không đảm bảo, môi trường ô nhiễm rất dễ gây ra các loại dịch bệnh. Người dân vùng lũ cần cảnh giác với những bệnh gì và cần làm gì để bảo vệ sức khỏe, phòng bệnh. Mời quý vị cùng lắng nghe BS. Nguyễn Huy Hoàng, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga, Bộ Quốc phòng hướng dẫn cụ thể về vấn đề này.