Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, IPA bắt đầu mở đường xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất văn phòng sang Thành phố Hồ Chí Minh từ tháng 4 năm nay, và đến nay đã xuất khẩu 8 TEU (1 TEU tương đương với một container 20 feet). Dự kiến, lượng hàng xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng khi thị trường nội thất văn phòng cao cấp tại Việt Nam mở rộng.
Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Statista dự đoán quy mô thị trường nội thất tại Việt Nam sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm ấn tượng ở mức 8,7% cho đến năm 2027. Đặc biệt, với sự cải thiện trong các điều kiện kinh tế, ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam chú trọng đến chất lượng và mẫu mã đồ nội thất Hàn Quốc. Ngoài ra, việc các ngân hàng, công ty luật và nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng thâm nhập thị trường Việt Nam đã góp phần gia tăng nhu cầu về nội thất văn phòng cao cấp của "xứ sở kim chi".
Để bắt kịp xu hướng này, IPA có kế hoạch triển khai các biện pháp hỗ trợ nhằm giảm chi phí logistics, bao gồm các ưu đãi về khối lượng hàng hóa. Đồng thời, để tăng lượng xuất khẩu, IPA cũng đang tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với các công ty Việt Nam như các công ty vận tải biển, công ty logistics và công ty xuất nhập khẩu. Trước đó, văn phòng IPA tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm qua cảng Incheon và phân phối trên các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam như Shopee và Lazada, tạo ra tổng khối lượng hàng hóa xuất khẩu lên tới 30 TEU.
Người đứng đầu bộ phận kinh doanh của IPA, Kim Sang Ki, cho biết việc xuất khẩu đồ nội thất văn phòng sẽ mở ra cơ hội để cảng Incheon trở thành kênh xuất khẩu chính cho mặt hàng này. Incheon sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty xuất nhập khẩu bằng cách giảm chi phí logistics và giải quyết các khó khăn trong quá trình xuất khẩu./.
Khánh Vân