Vietnam Airlines tiếp tục vươn tầm quốc tế
Ngày 7/10, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu tại thành phố Munich của Đức. Sự kiện diễn ra đúng thời điểm Vietnam Airlines kỷ niệm 20 năm đường bay Việt Nam – Đức và chào mừng lộ trình bay mới Munich – Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN35, khởi hành từ Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Munich, chính thức khai trương đường bay mới Hà Nội tới bang Bayern, miền Nam của Đức. Sau khi hạ cánh, các lễ tân trong trang phục Bavaria truyền thống đã tặng quà cho hành khách và tặng hoa cho tổ bay. Chuyến bay được chào đón đặc biệt bằng nghi thức phun vòi rồng trước khi cất cánh trở lại Hà Nội vào lúc 13h35 (giờ Đức ngày 5/10).

Sau chuyến đầu tiên, ngày 7/10, Vietnam Airlines đã khai trương tiếp chặng Thành phố Hồ Chí Minh-Munich, bằng chuyến bay mang số hiệu VN33. Hành khách trên chuyến bay cũng sẽ được phục vụ chu đáo với những nghi thức đón tiếp trọng thị.

Tham dự buổi lễ cắt băng chào mừng đường bay mới có ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại Doanh nghiệp; ông Lưu Xuân Đồng - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt; ông Jost Lammers - Tổng giám đốc sân bay Munich cùng đông đảo các đối tác, công ty du lịch và bạn hàng lớn của Vietnam Airlines.

Theo chia sẻ của ông Lê Đức Cảnh, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc mở đường bay thẳng đến Munich là cột mốc đặc biệt quan trọng trong hành trình mở rộng mạng đường bay quốc tế của hãng. 20 năm trước, Vietnam Airlines bắt đầu khai thác đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và Đức. Trong suốt 2 thập kỷ, Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 3,1 triệu lượt hành khách với gần 14 nghìn chuyến bay.

Việc khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội/TP Hồ Chí Minh đến Munich không chỉ mở ra những cơ hội mới cho du lịch và thương mại, mà còn góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Đức, đưa hai đất nước đến gần nhau hơn.

Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội - Munich sẽ được khai thác với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào thứ Sáu, Chủ nhật, và khởi hành từ Munich vào hai ngày thứ Hai, thứ Bảy.

Đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh - Munich hiện mới được khai thác một chuyến mỗi tuần vào thứ Hai và chiều ngược lại vào thứ Ba. Từ tháng 12/2024, Vietnam Airlines sẽ tăng thêm một chuyến bay chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Munich, khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh vào thứ 4 và về từ Munich vào thứ 5 hằng tuần.

Cũng theo chia sẻ của đại diện Vietnam Airlines, 100% chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng hiện đại, giúp hành khách thoải mái cho chuyến đi dài. Máy bay được trang bị công nghệ tiên tiến, giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường. Bên cạnh đó, thiết kế khí động học tối ưu cùng việc sử dụng vật liệu nhẹ giúp máy bay hoạt động hiệu quả hơn, giảm tác động xấu đến môi trường so với các dòng máy bay truyền thống.

Munich là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của châu Âu. Đối với Vietnam Airlines, đây không chỉ là điểm đến chiến lược quan trọng, mà còn là một thị trường đầy tiềm năng. Với việc khai trương 2 chặng bay mới đến Munich, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 4 đường bay xuất phát từ Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh đến 2 thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich với tần suất 15-16 chuyến/tuần.

Việc mở đường bay này không chỉ tạo cơ hội mới cho du khách Việt khám phá châu Âu, mà còn mang đến cho du khách và các nhà đầu tư Đức, đặc biệt từ khu vực bang Bayern và các nước lân cận thêm lựa chọn thuận tiện để đến Việt Nam. Thông qua mạng bay rộng khắp của Vietnam Airlines, hành khách từ châu Âu có thể dễ dàng tiếp cận các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á./.

Phương Hoa

Tin cùng chuyên mục

Người kể chuyện Hà Nội qua ảnh

70 năm qua, với tình yêu Hà Nội, các nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà báo đã ghi lại những khoảnh khắc, dấu ấn khó phai nhưng lại mang hơi thở cuộc sống của vùng đất địa linh nhân kiệt. Mỗi bức ảnh như một "chứng nhân" kể câu chuyện hành trình vươn mình bứt phá của Hà Nội. Và những tấm ảnh của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trịnh Hải cũng không ngoại lệ.

Niềm tin kinh doanh của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam gia tăng

Báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) quý III/2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố ngày 8/10/2024 cho thấy tín hiệu tích cực trong tâm lý kinh doanh, dù vẫn còn những thách thức kinh tế do hậu quả của bão Yagi (bão số 3) và những rào cản trong vận hành doanh nghiệp tại Việt Nam. Cụ thể, Chỉ số BCI quý III/2024 tăng lên 52 so với cùng kỳ năm 2023 là 45,1 và đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ trong một năm đầy biến động trước các yếu tố ngoại cảnh. Kết quả khảo sát còn cho thấy, có 47,4% doanh nghiệp tham gia khảo sát tin rằng tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam sẽ có sự cải thiện trong quý tới.

Kinh tế Việt Nam 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội tháng 9, Quý III và 9 tháng năm 2024 tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Nền kinh tế tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực, các ngành, lĩnh vực đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho những tháng còn lại của năm.

Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 4 - 6/10/2024 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Lễ hội là hoạt động có ý nghĩa tốt đẹp nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc như một sản phẩm du lịch độc đáo, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Biểu dương điển hình tiên tiến và công dân Thủ đô ưu tú

Sáng 8/10, Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc VN thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt, vinh danh “công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024. Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đại diện lãnh đạo trung ương và thành phố Hà Nội.