3 nữ doanh nhân Việt Nam vào danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á 2024"
Tạp chí Fortune của Mỹ tháng 10/2024 công bố danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024”, gồm 100 phụ nữ hàng đầu đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính, năng lượng, vận tải, thực phẩm và đồ uống, và dịch vụ khách sạn…, trong số đó có 3 nữ doanh nhân Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Hội sinh viên Việt Nam tại Singapore sáng tạo, sâu sắc cùng “Đấu trường trí tuệ”

Tại trường Đại học Curtin (Singapore), Hội sinh viên Việt Nam tại Singapore đã lần đầu tiên tổ chức sự kiện “V-Challenge 2024: Đấu trường trí tuệ”, thu hút đông đảo các học sinh, sinh viên Việt Nam tại Singapore tham gia. Đây là một sân chơi trí tuệ hấp dẫn và thiết thực, trang bị cho học sinh, sinh viên Việt Nam tại Singapore những kỹ năng cần thiết khi học tập và sinh sống tại đây, đồng thời “ôn luyện” những kiến thức văn hóa, lịch sử địa lý…của Việt Nam để truyền đi tinh thần không quên nguồn cội.

Vì một tương lai an toàn trước thiên tai

Sáng 11/10, tại Trường Trung học phổ thông Chuyên Quốc học Huế, thành phố Huế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các cơ quan đại diện của Liên hợp quốc tại Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10) và Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm 2024 với chủ đề “Trao quyền cho thế hệ trẻ vì một tương lai an toàn trước thiên tai”.

Phục dựng ảnh cho những gia đình ở Làng Nủ

Làng Nủ có thể nói là địa danh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong bức tranh đau thương do thảm kịch thiên tai vừa qua gây ra. Hiện việc tìm kiếm nạn nhân mất tích đã chính thức dừng lại. Những ngày qua, cả nước đã cùng chung tay hướng về Làng Nủ với những nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ đau thương, mất mát. Trong đó, một nhóm bạn trẻ đã khởi động dự án Nét ảnh vượt bão, phục dựng những bức ảnh gia đình đoàn tụ để tặng cho những người thân còn lại. Và đằng sau mỗi bức ảnh phục dựng là những câu chuyện nghẹn lòng.

Những bông hoa giữa vùng "chảo lửa" Krông Pa

Phát huy vai trò người phụ nữ thời đại mới, nhiều cán bộ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Krông Pa (Gia Lai) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Krông Pa - địa hình khó khăn, khí hậu khắc nghiệt được mệnh danh là "chảo lửa" của vùng Tây Nguyên nhưng những người phụ nữ dân tộc thiểu số nơi đây luôn tự tin tỏa sáng trên các lĩnh vực, như những bông hoa giữa núi rừng, tỏa hương làm đẹp cho đời.