55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: "Vũ khí thần kỳ" giúp Việt Nam liên tiếp gặt hái thành công
Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự tổng kết tỉ mỉ kinh nghiệm cách mạng cả cuộc đời của Người, là lời dặn dò sâu sắc đối với những người kế tục cách mạng Việt Nam và có thể nói là tinh hoa của tư tưởng Hồ Chí Minh. Vì vậy, việc thực hiện tư tưởng và Di chúc của Người là "vũ khí thần kỳ” giúp Việt Nam không ngừng đạt được thành công và giành thắng lợi trong thời đại ngày nay. Đây là chia sẻ của ông Lăng Đức Quyền, nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nghiên cứu các vấn đề thế giới của Tân Hoa xã, nguyên Trưởng Cơ quan thường trú Tân Hoa xã tại Việt Nam, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Trung Quốc.

Theo ông Lăng Đức Quyền, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là sự kết tinh của việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam, là hình mẫu cho các thế hệ và là ánh sáng dẫn đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Chia sẻ cảm nghĩ của mình về vai trò và ý nghĩa của tư tưởng và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với những thành tựu phát triển của Việt Nam ngày nay, ông Lăng Đức Quyền nhận định "Người là linh hồn của cả dân tộc Việt Nam", dẫn dắt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam vững bước trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Sự dẫn dắt này giúp tạo dựng và duy trì niềm tin của người dân về việc Việt Nam sẽ hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ lớn mà Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đề ra.

Đánh giá về giá trị thời đại của những nội dung trong bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chuyên gia Lăng Đức Quyền cho rằng bản Di chúc rất phong phú về nội dung, trong đó ngay từ đầu Người đề cập đến mọi mặt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Điều này cho thấy Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng Đảng cầm quyền. Bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam coi xây dựng kinh tế - xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng và chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ then chốt. Theo ông, trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn bám sát và thực hiện tư tưởng Hồ Chí Minh, nỗ lực thực hiện những lời căn dặn trong Di chúc của Người. Những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được trong những năm gần đây là nhờ Đảng Cộng sản Việt Nam đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Ông Lăng Đức Quyền khẳng định, là một chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vấn đề đoàn kết quốc tế trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay. Nhờ làm theo di huấn này, Việt Nam sẽ tạo dựng được môi trường quốc tế thuận lợi, góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở trong nước, tạo nên kỳ tích phát triển mới, đưa Việt Nam sánh vai các cường quốc năm châu đúng như mong muốn của Người./.

Công Tuyên

Tin cùng chuyên mục

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản ghi nhớ hai chữ “đồng bào”

Trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hai chữ “đồng bào” vang lên giản dị những chứa đựng biết bao tình cảm, nhất là đối với những người Việt Nam ở nước ngoài luôn đau đáu nỗi nhớ quê hương, đất nước. Đó là chia sẻ của bà Đặng Thái Minh, Chánh Văn phòng Hội doanh nhân Việt Nam tại Nhật Bản với phóng viên TTXVN tại Tokyo.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Trường tồn tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc con người

“Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mang nội dung sâu sắc, gói gọn trong chân lý: Độc lập, Tự do, Hạnh phúc”. Luật sư Trịnh Quốc Thiên cũng là một nhà biên khảo lịch sử Việt Nam đã mở đầu câu chuyện về Bác Hồ khi chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Washington nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Đồng lòng từ Singapore hướng về đất nước và thực hiện tốt Di chúc của Bác

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong hai ngày 1-2/9, đông đảo cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và các cơ quan bên cạnh cùng đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đã đến dâng hoa tượng Bác tại Bảo tàng Văn minh châu Á. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm nhắc nhở và nuôi dưỡng sự biết ơn của thế hệ sau đối với công lao đấu tranh và xây dựng đất nước của thế hệ cha anh đi trước, dưới sự lãnh đạo tài tình và sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Tinh thần cống hiến cho đất nước luôn là tấm gương sáng cho người dân Việt Nam

Tư tưởng cách mạng kiên định, phong cách quả cảm và đạo đức cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã và đang ảnh hưởng đến nhiều thế hệ người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Đó là nhận định của Giáo sư, Tiến sĩ Thành Hán Bình (Cheng Hanping), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam, Đại Học Công nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) khi trao đổi với phóng viên TTXVN tại Trung Quốc liên quan đến 55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ.

55 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ: Khám phá dấu chân cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng Châu, Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, tại số nhà 248 và 250 ở đường Văn Minh, quận Việt Tú, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có hai ngôi nhà kết cấu gạch và gỗ ba tầng. Đây là di tích trụ sở Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên (tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam), nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh hoạt động cách mạng tại Quảng Châu. Đây cũng chính là nơi quan trọng chứng kiến tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời trở thành địa điểm được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm lựa chọn bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc.