Ấn tượng màn trình diễn nghệ thuật trong Lễ hội Sen lần đầu tiên tại Hà Nội
Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên tổ chức với chương trình nghệ thuật bán thực cảnh đầy ấn tượng.

Thành phố Hà Nội đang tập trung phát triển cây sen như một phần trong chiến lược tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phát triển nông nghiệp đô thị và du lịch. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi để phù hợp với tiến trình đô thị hóa và xây dựng đô thị sinh thái bền vững.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc.

Trong chương trình khai mạc tối 12/7, Ban tổ chức trao giải cuộc thi ảnh “Người đẹp áo dài và Sen; trao 2 kỷ lục là Số người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam" (1.000 người) và kỷ lục Ngày hội đạp xe quanh Hồ Tây có số lượng người tham gia nhiều nhất Việt Nam (7.000 người).

Hình ảnh các hoạt động diễn ra trong đêm khai mạc:

Kỷ lục Việt Nam trao 2 chứng nhận Kỷ lục là Số lượng người đạp xe tham gia hành trình xanh sắc sen Tây Hồ đông nhất Việt Nam và Số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen đông nhất Việt Nam.
Ban tổ chức trao giải Cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và Sen”.
Chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen” tại sân khấu nổi trên mặt nước.
Chương trình gồm 4 chương, tương ứng với 4 bối cảnh lịch sử cũng như giai đoạn vòng đời của một bông hoa sen cũng như một con người.
Đó là câu chuyện về sự sống của loài sen được kết tụ tinh hoa của đất trời, từ lúc ươm mầm, lớn lên, kết nụ, nở hoa… từ đó tóm lược ngắn gọn câu chuyện về cuộc sống của người dân Việt từ xưa đến nay.
Chương trình sử dụng nhiều bài hát quen thuộc đan xen cùng những tác phẩm mới, như: “Phố cổ”, “Quê hương Việt Nam tôi”, “Hồn sen”…
Chương trình sử dụng nhiều bài hát quen thuộc đan xen cùng những tác phẩm mới, như: “Phố cổ”, “Quê hương Việt Nam tôi”, “Hồn sen”…
Chương trình biểu diễn thu hút đông người xem.
Du khách quốc tế cũng cuốn hút bởi màn biểu diễn đặc sắc tại buổi Lễ.
Lễ hội diễn ra đến ngày 16/7/2024.

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên diễn ra từ 12-16/7/2024

Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên tổ chức từ ngày 12-16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.

Việt Nam - điểm đến lý tưởng cho người nước ngoài làm việc

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người nước ngoài lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam đứng đầu về tiêu chí này.

K-food tạo dựng thương hiệu tại Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngành công nghiệp thực phẩm Hàn Quốc đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường hàng đầu cho K-food. Sau khi duy trì được tăng trưởng ổn định nhờ sự phát triển tại địa phương, những công ty đã tiến vào thị trường Việt Nam từ sớm tiếp tục coi đây là thị trường trọng điểm cho hoạt động kinh doanh ở nước ngoài của mình cũng như không ngừng nỗ lực nội địa hóa các sản phẩm.

Expat Insider 2024: Việt Nam là điểm đến lý tưởng với người xa xứ

Theo báo cáo Expat Insider 2024 - một trong những cuộc khảo sát người ngoại quốc lớn nhất thế giới do tổ chức InterNations thực hiện, Việt Nam là quốc gia có chi phí phải chăng nhất trên thế giới dành cho người nước ngoài, đứng đầu trong số 53 điểm đến khi nói đến tài chính cá nhân.

Những người "lính nhân dân" ở cơ sở

Cùng với cả nước, kể từ 01/7, thành phố Đà Nẵng thành lập gần 1.200 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Tổ bảo vệ này được thành lập nhằm kiện toàn, thống nhất các lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng,… trước đây để đảm bảo việc hoạt động theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần tự nguyện, là những người “lính nhân dân” ở cơ sở, là “cánh tay nối dài” góp phần hỗ trợ lực lượng công an chính quy hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả hơn.